Techfest Vĩnh Phúc với sứ mệnh ‘Khoán 10’ kỷ nguyên số

FPT Camera

Techfest Vĩnh Phúc 2022 được tổ chức với mục tiêu tiếp bước sứ mệnh 'Khoán 10' kỷ nguyên số, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, kết nối các nguồn lực thúc đẩy sáng tạo địa phương.

techfest-ngay-hoi-khoi-nghiep-doi-moi-sang-tao-tinh-vinh-phuc-lan-thu-nhat

Vào sáng ngày 18/11, lễ khai mạc của ngày hội khởi nghiệp đổi mới và sáng tạo Vĩnh Phúc (Techfest Vĩnh Phúc 2022) được diễn ra với chủ đề "Khởi nguồn đổi mới - Kiến tạo tương lai" tại Nhà hát tỉnh Vĩnh Phúc, kết nối trực tuyến với các điểm cầu của UBND huyện và thành phố.

Phát biểu trong sự kiện lần này, Thứ trưởng Khoa học và Công nghệ ông Trần Văn Tùng cho biết: “Sáng kiến Techfest đã thể hiện được vai trò vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, góp phần vào việc tăng năng suất, hiệu quả, năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp lớn nhỏ. Trong bối cảnh bình thường mới sau đại dịch Covid-19 bùng nổ, các sáng kiến, dự án, giải pháp đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp sáng tạo càng phải nói lên được vai trò tiên phong trong việc giải quyết các vấn đề về kinh tế - xã hội.

thu-truong-tran-van-tung-cung-cac-dai-bieu-tim-hieu-cac-san-pham-chu-luc-cua-dia-phuong-gioi-thieu-tai-techfest-vinh-phuc-2022
Thứ trưởng Trần Văn Tùng (trái) cùng các đại biểu tìm hiểu các sản phẩm chủ lực của địa phương giới thiệu tại Techfest Vĩnh Phúc 2022. Ảnh: Đức Hiền

Ông cho biết thêm: “Vĩnh Phúc chính là nơi khởi nguồn giúp đổi mới tư duy quản lý nông nghiệp - nông thôn, với phương thức "khoán hộ" táo bạo của Cố Bí thư Tỉnh ủy - Kim Ngọc vào cuối những năm 60, 70 của thế kỷ XX. Đây là khởi nguồn, quê hương của Khoán 10 (Nghị quyết 10/NQ-TW 1988), là nguồn động lực to lớn để khơi nguồn và phát triển khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh trong thời điểm hiện tại và tương lai”. Theo đó, ông hy vọng rằng Sở khoa học và Công nghệ tỉnh cùng phối hợp làm việc với các đơn vị kết nối và hỗ trợ thúc đẩy phát triển hệ sinh thái địa phương, đồng thời mong muốn rằng tỉnh Vĩnh Phúc sẽ từng bước ngày một phát triển ra quy mô toàn vùng và toàn khu vực, tích cực tham gia vào các hoạt động chung và kết nối với những hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia.

Ông Vũ Việt Văn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, trưởng Ban tổ chức, cho biết sự kiện lần này là cơ hội để thúc đẩy kiến tạo và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tỉnh Vĩnh Phúc, tạo chuỗi mắt xích khởi nguồn cho vành đai đổi mới sáng tạo khu vực vùng Thủ đô kết nối quốc gia, mở rộng ra quốc tế. Sự kiện này chính là bước đệm để các nhà khoa học, cộng đồng doanh nhân và sinh viên, học sinh phát huy tinh thần khởi nghiệp, hướng tới khơi thông nguồn lực.

Sau lễ khai mạc, lễ trao giải cuộc thi "Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ 1" được diễn ra. Hội đồng giám khảo chọn ra 10 đội tham gia có ý tưởng xuất sắc nhất để trao giải, gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích.

ban-to-chuc-trao-giai-cho-cac-tac-gia-thang-giai-cuoc-thi-tim-kiem-tai-nang-khoi-nghiep-sang-tao-tinh-vinh-phuc-lan-thu-1
Ban tổ chức trao giải cho các tác giả thẳng giải cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ 1. Ảnh: Đức Hiền

Lễ ký kết hợp tác xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Vĩnh Phúc cũng được diễn ra tại sự kiện ngay giữa Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia, mạng lưới Quỹ đầu tư Liên minh số với Sở Khoa học và Công nghệ Vĩnh Phúc.

Techfest Vĩnh Phúc 2022 do Bộ Khoa học và Công nghệ, phối hợp với UBND tỉnh Vĩnh Phúc, Cục phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ và Sở Khoa học và Công nghệ Vĩnh Phúc cùng tổ chức.

Sự kiện diễn ra trong hai ngày (18-19/11) cùng các hội thảo chuyên đề; đối thoại chính sách cấp cao giữa các chuyên gia, nhà quản lý với cộng động khởi nghiệp. Thông qua các hoạt động này, đề xuất những chính sách thu hút về nguồn lực đầu tư, xây dựng chiến lược và giải pháp thúc đẩy phát triển hệ sinh thái ổn định, xây dựng hành lang pháp lý, các chính sách mới cho mô hình tăng trưởng dựa trên nền tảng khoa học công nghệ hiện đại gắn liền với đổi mới sáng tạo.

Trong khuôn khổ chương trình được diễn ra còn có triển lãm với hơn 100 gian hàng trình diễn công nghệ, trưng bày các dự án, sản phẩm, dịch vụ khoa học công nghệ, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, sản phẩm chủ lực tiêu biểu của tỉnh, không thể không có sự xuất hiện của FPT Camera

fpt-camera-tham-gia-ngay-hoi-khoi-nghiep-doi-moi-sang-tao-techfest-vinh-phuc-2022
FPT Camera tham gia ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Techfest Vĩnh Phúc 2022

Nhấp vào Khai mạc ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Vĩnh Phúc để xem bài báo gốc

Nguồn: Báo VnExpess (vnexpress.net)

Để tham khảo camera giám sát an ninh thông minh FPT Camera, vui lòng liên hệ qua:

FPT Camera - Cloud Camera hàng đầu Việt Nam

Một số Camera FPT

Camera IQ3

Camera IQ3

Camera SE

Camera SE

Camera Play

Camera Play

Camera IQ2S

Camera IQ2S

Camera IQ2

Camera IQ2

Danh mục:
Từ Khoá:
Ý kiến khách hàng (0)