FPT Camera AI - Giải pháp thông minh cho hệ thống bán lẻ

FPT Camera

Trong thời đại công nghệ 4.0, ngành bán lẻ không ngừng trải qua sự biến đổi và tiến hóa để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Đồng thời, việc tối ưu chi phí vận hành, nâng cao trải nghiệm mua sắm và đo lường hiệu quả bán hàng đã trở thành những thách thức đặt ra cho các doanh nghiệp bán lẻ. Để giải quyết những vấn đề này một cách hiệu quả, Giải pháp FPT Camera AI đã ra đời, hứa hẹn mang đến sự đột phá cho ngành bán lẻ thông minh.

Giải pháp an ninh thông minh cho chuỗi bán lẻ FPT Camera AI Retail là một giải pháp tiên tiến được phát triển bởi FPT, tập trung vào việc giám sát an ninh thông minh. Sử dụng công nghệ Điện toán đám mây (Cloud Computing), Trí tuệ nhân tạo (AI) và Phân tích, xử lý dữ liệu video (Video Analytics), giải pháp này không chỉ đem lại hiệu quả mà còn mang tính toàn diện và tiện lợi.

FPT Telecom là đơn vị duy nhất có khả năng cung cấp và đáp ứng nhu cầu về camera an ninh cho chuỗi bán lẻ trên khắp cả nước. Chính sách giá bán, dịch vụ bảo hành và bảo trì đồng nhất được áp dụng cho toàn bộ khách hàng, tạo nên sự tin cậy và ổn định trong dịch vụ.

Giải pháp này bao gồm sáu thành phần chính, bao gồm thiết bị Camera AI - FPT Camera IQ, Thiết bị FPT Hybrid NVR, Dịch vụ lưu trữ đám mây - FPT Cloud Server, Nền tảng phân tích dữ liệu FPT AI Analytics, Dashboard để xem và trích xuất báo cáo, thống kê, cùng với Ứng dụng quản lý, giám sát tập trung đa nền tảng.

Giai-phap-FPT-Camera
Thành phần chính của FPT Camera

FPT Camera AI Retail là giải pháp camera giám sát an ninh đồng bộ toàn diện duy nhất tại Việt Nam. Tất cả các thành phần của giải pháp (phần cứng, phần mềm và các dịch vụ đi kèm) đều được phát triển, tích hợp và cung cấp bởi một đơn vị duy nhất - FPT Telecom.

Giai-phap-FPT-Camera-AI-Retail
Giải pháp FPT Camera AI Retail là giải pháp đồng bộ toàn diện được cung cấp bởi một đơn vị duy nhất - FPT Telecom

Bảng tính năng chính của giải pháp:

Tính năngChức năngCông nghệ ứng dụng
 Nhận diện khách VIP/khách quen/khách mới Phân luồng khách hàng (khách hàng ưu tiên, khách quen, khách VIP) để có kịch bản đón tiếp phù hợp, từ đó giúp cải thiện trải nghiệm khách hàng.- Phát hiện có người (Human detection)
- Nhận diện khuôn mặt (Face recognition)
- Phát hiện xâm nhập (Intrusion detection)
 Phát hiện người lạ xâm phạm khu vực cấm/không phận sự Giám sát và kiểm soát việc xâm nhập vào các khu vực quan trọng, khu vực nguy hiểm hoặc bảo mật
 Thống kê mật độ khách hàng và đếm lưu lượng khách theo thời gian thực Dữ liệu lưu lượng khách được sử dụng để tối ưu tỷ lệ thành công (conversion rate) từ việc so sánh lượt khách với đơn đặt hàng (Sales order) trong cùng một khoảng thời gian, đồng thời đo lường hiệu quả của nhân viên bán hàng, các hoạt động marketing tại điểm bán.- Công nghệ Đếm người (People counting)
- Bản đồ nhiệt (Heat map)
 Nhận diện và theo dõi hành vi của khách hàng Cải thiện cách bố trí cửa hàng, quầy kệ trong cửa hàng- Phát hiện và nhận diện vật thể (Object detection and recognition)
 Phát hiện hành vi bất thường, phát hiện vi phạm tuân thủ- Phát hiện hành vi bất thường như: bạo lực, trộm cắp, té ngã, …, từ đó đưa ra những hành động bảo vệ và xử lý kịp thời.
- Phát hiện hành vi vi phạm như: nhân viên đi muộn, tụ tập, không mặc đúng đồng phục, ngủ gật, trong giờ làm việc… giúp chuẩn hóa quy tắc trong nội bộ doanh nghiệp
- Phân tích hành vi (Behavioral analysis)
- Phát hiện hành vi bất thường (Anomaly detection)
 Tìm kiếm khách hàng và nhân viên trong video bằng hình ảnh khuôn mặt- Nhận diện khách hàng VIP, nhận diện khách hàng khi đi vào cửa hàng,...
- Nhận diện khuôn mặt chấm công nhân diện, nhận diện đối tượng lạ xâm nhập vào vùng an ninh, kiểm soát ra vào,..
 - Tìm kiếm khuôn mặt (Face search)


Giải pháp tích hợp công nghệ AI mang lại các ứng dụng hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí vận hành, xây dựng kịch bản đón tiếp cá nhân hóa, nâng cao trải nghiệm khách hàng, đo lường hiệu quả bán hàng.
Ngoài ra, đi cùng với giải pháp ứng dụng quản trị FPT VMSmart, camera giúp kết nối và quản lý tập trung nhiều camera từ nhiều địa điểm; Phân quyền quản trị từng mắt camera cho người dùng theo chức vụ/vị trí tại doanh nghiệp. FPT Camera ứng dụng điện toán đám mây (Cloud), mọi dữ liệu của doanh nghiệp, khách hàng đều được lưu trữ trên hệ thống FPT Cloud Server đặt tại Data Center chuẩn Tier III giúp an toàn bảo mật dữ liệu, các nội dung được coi là tải sản vô giá tại tất cả doanh nghiệp

Giải pháp Đếm người - People Counting

Một trong những giải pháp nổi bật của bộ giải pháp FPT Camera AI Retail là People Counting giúp thống kê lưu lượng khách hàng ra vào cửa hàng. Thông qua việc xử lý AI trên FPT Server, hệ thống sẽ phát hiện có người đi vào cửa hàng, theo dõi quỹ đạo di chuyển của người và nhận diện, loại trừ nhân viên, từ đó đếm số được số khách hàng đi vào cửa hàng, với số liệu chính xác > 90%.

Mo-hinh-People-Counting
Mô hình People Counting của FPT Camera

Dữ liệu được đẩy lên Dashboard để phân tích, thống kê và gửi báo cáo nội bộ về cho doanh nghiệp. Qua đó các doanh nghiệp có thể tối ưu hóa chiến lược bán hàng, tăng cường tương tác với khách hàng và nâng cao hiệu suất kinh doanh.

Ngoài ra, Dashboard báo cáo hỗ trợ, quản lý tập trung mọi lúc mọi nơi được thiết kế để phù hợp với đặc thù vận hành của doanh nghiệp. Dashboard cung cấp các thông tin so sánh số lượng khách theo từng khu vực, thời gian, báo cáo dữ liệu lên API tích hợp tạo thành báo cáo nội bộ. Đặc biệt, Dashboard cũng cập nhật tình trạng hoạt động của camera hỗ trợ giám sát kỹ thuật từ xa tiện lợi.

Dashboard-ho-tro-quan-ly-tap-trung
Dashboard báo cáo hỗ trợ quản lý tập trung

Giải pháp FPT Camera AI không chỉ là một công cụ giám sát thông thường mà còn là một trợ thủ đồng hành cho ngành bán lẻ thông minh. Với khả năng tích hợp các công nghệ tiên tiến và cung cấp các giải pháp toàn diện, FPT Camera AI hứa hẹn mang lại sự hiệu quả và tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp bán lẻ trong môi trường cạnh tranh ngày nay.

Một số Camera FPT

Camera IQ3

Camera IQ3

Camera SE

Camera SE

Camera Play

Camera Play

Camera IQ2S

Camera IQ2S

Camera IQ2

Camera IQ2

Danh mục:
Từ Khoá:
    Ý kiến khách hàng (0)