Hướng dẫn cách cài đặt camera wifi không dây

Hồng Thư

Hướng dẫn cách cài đặt camera wifi khi camera nhà bạn gặp sự cố hoặc bạn mới mua camera mới cho ngôi nhà mà không biết cài đặt. Bài viết này sẽ giúp bạn biết cách cài camera wifi tại nhà mà không cần kỹ thuật đến hỗ trợ, từ đó giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. Các hướng dẫn này áp dụng cho hầu hết các loại camera wifi trên thị trường hiện nay.

cach-cai-dat-camera-wifi
hướng dẫn cài đặt camera không dây

Tổng quan về camera wifi không dây

Camera wifi không dây là gì ?

Camera wifi không dây không chỉ là thiết bị giám sát an ninh linh hoạt mà còn là một công cụ hiệu quả để bảo vệ tài sản, đảm bảo an toàn an ninh. Với khả năng kết nối wifi không dây, người dùng có thể dễ dàng lắp đặt và điều khiển từ xa qua ứng dụng quản trị trên điện thoại hoặc máy tính.

lap-camera-gia-re-tai-ha-noi

Những thành phần chính của camera wifi

Trong một hệ thống camera wifi, có các thành phần không thể thiếu như sau:

Camera chính: Là trái tim của hệ thống, chịu trách nhiệm ghi lại hình ảnh và video. Các loại camera khác nhau có độ phân giải và tính năng khác nhau

Adaptor: Đây là bộ nguồn cung cấp điện chính thức cho hoạt động của camera, đảm bảo cho camera luôn hoạt động ổn định.

Chân đế hoặc giá đỡ: Dùng để cố định camera ở vị trí mong muốn, giúp tối ưu hóa góc quan sát, chân đế thường có khả năng xoay và điều chỉnh góc nhìn để thuận tiện cho việc quan sát.

Cáp nối: Cáp này chủ yếu được sử dụng để kết nối camera với nguồn điện và mạng wifi, đảm bảo truyền dẫn dữ liệu một cách ổn định và liên tục.

Thẻ nhớ hoặc lưu trữ cloud: Dùng để lưu trữ hình ảnh camera ghi lại được. Một số camera cao cấp hiện nay không dùng thẻ nhớ mà chuyển sang bộ nhớ Cloud để tránh đánh cắp dữ liệu hoặc rò rỉ thông tin.

mua-camera-o-dau-tphcm

Nguyên lý hoạt động:

Thiết bị trung tâm cho việc phát sóng wifi đến các điểm lắp đặt của camera là Modem và Router. Khoảng cách hoạt động hiệu quả thường dao động từ 5 đến 10 mét trong điều kiện không có sự cản trở tầm nhìn của vật.

Camera wifi đã được kết nối với nguồn điện sẽ thu thập hình ảnh và âm thanh, đồng thời kết nối trực tiếp với Internet.

Sau đó thiết bị xử lý dữ liệu và hiển thị hình ảnh hoặc âm thanh cho người dùng thông qua ứng dụng điều khiển. Điểm mạnh của camera không dây là khả năng linh hoạt trong việc lắp đặt và di chuyển, cũng như khả năng kết nối và kiểm soát từ xa thông qua internet.

Hướng dẫn cài đặt camera wifi cực kỳ đơn giản

Chuẩn bị trước khi cài đặt

Chọn camera phù hợp: Lựa chọn một chiếc camera phù hợp với nhu cầu giám sát và không gian sử dụng cho ngôi nhà của bạn, bao gồm các tính năng như độ phân giải, góc quan sát, và chức năng bổ sung như phát hiện chuyển động, đàm thoại 2 chiều,...

Chọn vị trí đặt camera: Đảm bảo chọn góc đặt sao cho camera có thể quét được toàn bộ không gian cần giám sát mà không bị che khuất bởi các vật cản như cây cối, tường, hoặc vật dụng khác. Nếu cần thiết, sử dụng các giá đỡ hoặc chân đế để điều chỉnh góc quay của camera sao cho phù hợp nhất với nhu cầu giám sát của bạn.

lap-dat-camera-khong-day

Lưu ý: Chọn vị trí gần nguồn điện và đảm bảo rằng có kết nối mạng hoặc Wifi ổn định để truy cập và kiểm soát camera từ xa.

Chọn vị trí lắp đặt camera sao cho ánh sáng đủ để thu được hình ảnh chất lượng, tránh ánh sáng trực tiếp hoặc các nguồn sáng mạnh.

Quan trọng nhất là đặt camera cách tối đa bộ phát wifi không dây (modem hoặc router) là 10m nếu không có vật cản và 5m nếu có vật cản hoặc ngang vách tường.

Kiểm tra kết nối mạng wifi: Đảm bảo rằng mạng wifi trong nhà hoạt động ổn định và đủ mạnh để kết nối camera. Kiểm tra kết nối và cân nhắc việc cài đặt bộ khuếch đại wifi nếu cần thiết.

Tải ứng dụng điều khiển camera: Tìm và tải ứng dụng quản lý camera tương thích với hãng camera của bạn. Bước này bạn cần đăng nhập và hoặc đăng ký tài khoản để sử dụng ứng dụng


huong-dan-su-dung-camera

Cách cài đặt camera wifi

Các bước hướng dẫn sử dụng camera đơn giản:

Bước 1: Liên kết camera với nguồn điện.

Sử dụng adaptor đi kèm để cấp nguồn cho camera từ nguồn điện ổn định, đảm bảo rằng camera đã được kích hoạt và sẵn sàng hoạt động.

Chú ý: Ngắt điện toàn bộ khu vực trước khi đi dây nguồn để đảm bảo an toàn.

Bước 2:

Cách kết nối wifi với camera: Để cài wifi cho camera, bạn sử dụng ứng dụng điều khiển camera trong điện thoại, lựa chọn mục kết nối wifi và nhập thông tin mạng wifi của bạn. Sau đó, chờ đợi cho đến khi camera kết nối thành công với mạng wifi.

cach-ket-noi-wifi-voi-camera
 hướng dẫn cài đặt camera ip wifi

Bước 3:

Cài camera wifi thông qua ứng dụng : Đăng nhập vào ứng dụng điều khiển trên điện thoại và thiết lập các cài đặt cho camera, bao gồm việc đặt tên cho camera, cài đặt cảnh báo, và chế độ ghi hình sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng cụ thể.

Bước 4: Kiểm tra và điều chỉnh:

Kiểm tra lại tất cả các kết nối và cài đặt để đảm bảo camera hoạt động chính xác và ổn định. Điều chỉnh góc quan sát nếu cần thiết để đảm bảo vùng quan sát rộng và chính xác, đồng thời kiểm tra chất lượng hình ảnh và các tính năng như đàm thoại 2 chiều có rõ không,..

Lưu ý khi cài đặt camera ip không dây

Vị trí kết nối nguồn không được lấy sau công tắc, phích cắm (vì vô tình khi ai đó tắt công tắc thì camera sẽ ngưng hoạt động lập tức, và việc mở/tắt liên tục sẽ dễ gây hỏng camera).

Nếu sau khi lắp camera không hoạt động, chất lượng hình ảnh không tốt, các tính năng của camera như đàm thoại 2 chiều không rõ hãy gọi cho ban kỹ thuật hỗ trợ của hãng camera bạn đã mua (một số hãng camera hỗ trợ khách hàng 24/7, không tốn phí bảo trì camera trọn đời như FPT Camera,...)

gia-lap-camera-tai-nha

Lời kết

Trong bài viết "Hướng dẫn cách cài đặt camera wifi không dây cực kỳ đơn giản", giúp bạn dễ dàng cài đặt và quản lý camera wifi không dây một cách hiệu quả. Việc biết cách sử dụng camera wifi không dây đã mang lại sự tiện lợi và linh hoạt trong việc giám sát an ninh nhà ở, văn phòng và môi trường kinh doanh. Hy vọng rằng thông qua bài viết này, bạn đã có thêm kiến thức và kỹ năng có thể tự cài đặt camera tại nhà không cần phải gọi kỹ thuật đến hỗ trợ, tiết kiệm thời gian và chi phí, để tận dụng tối đa tính năng của camera wifi không dây trong việc bảo vệ và quản lý an ninh.

Một số Camera FPT

Camera IQ3

Camera IQ3

Camera SE

Camera SE

Camera Play

Camera Play

Camera IQ2S

Camera IQ2S

Camera IQ2

Camera IQ2

Danh mục:
Từ Khoá:
    Ý kiến khách hàng (0)