Camera an ninh tích hợp cùng lúc công nghệ Cloud và AI

FPT Camera

FPT Camera IQ là một trong những thế hệ camera đầu tiên tại Việt Nam tích hợp cùng lúc công nghệ Cloud và AI, do đó camera có thể nhận diện chuyển động giữa người và vật, từ đó đưa ra cảnh báo đồng thời bảo mật thông tin của người dùng.

camera-an-ninh-gia-re
FPT Camera IQ - Camera an ninh tích hợp cùng lúc công nghệ Cloud và AI

Theo thống kê từ 6w Research, Việt Nam nằm trong top các quốc gia có số lượng camera an ninh đạt tốc độ phát triển nhanh nhất khu vực, với tỷ lệ tăng trưởng trung bình hàng năm đạt 12,4%. Trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0, sự phát triển công nghệ nhanh chóng khiến nhu cầu về camera an ninh ngày càng tăng, khi nhu cầu camera an ninh nhằm hỗ trợ trong việc giám sát an ninh từ xa ngày càng cao. Hệ thống lưu trữ hiện đại cùng với tính năng cảnh báo thông minh là hai yếu tố quan trọng khi lựa chọn lắp đặt camera an ninh hiện nay.

Thấu hiểu nhu cầu thị trường, FPT Telecom vừa cho ra mắt dòng sản phẩm FPT Camera IQ, có thể đáp ứng mọi nhu cầu của người sử dụng nhờ sử dụng công nghệ lưu trữ đám mây (Cloud) kết hợp với trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm phát hiện các chuyển động giữa người và vật, từ đó đưa ra cảnh báo kịp thời cho người dùng.

Cảnh báo khi có người lạ đột nhập bằng trí tuệ nhân tạo AI

Hầu hết các loại camera an ninh trước đây chỉ ở thế “bị động” trong việc đảm bảo an ninh khu vực. Tức sau khi có sự cố xảy ra, người dùng mới chú ý và kiểm tra camera để theo dõi lại sự việc. Một số nơi có yêu cầu bảo vệ cao hơn, thường cần một đội ngũ nhân sự hỗ trợ để giám sát camera. Tuy nhiên hạn chế của phương thức này là cần phải tốn nhiều khoản chi phí cho thiết bị và nhân lực nhưng vẫn có thể xảy ra rủi ro tiềm ẩn, đồng thời gây khó khăn khi áp dụng trên quy mô lớn.

Ra-mat-san-pham-FPT-CAMERA-IQ
Để giải quyết tình trạng này, FPT Telecom tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo ứng dụng vào trong chiếc camera giám sát an ninh, có thể hỗ trợ con người trong việc giám sát. Ưu điểm nổi bật trên Camera AI của FPT là khả năng nhận biệt giữa chuyển động người hay vật thể, từ đó có thể chủ động cảnh báo ngay lập tức, phù hợp với nhu cầu hiện nay của người dùng.

Ở những khu vực lắp đặt có đông người qua lại, camera có thể nhận biết đâu là chuyển động của vật thể (con vật, xe cộ hoặc lá cây,...), đâu là chuyển động của con người. Nhà quản trị cũng có thể khoanh vùng các vị trí cần bảo vệ để tối ưu hóa hiệu quả cảnh báo. Điều này giúp camera IQ có khả năng ghi lại những khoảnh khắc quan trọng khi có người lạ đột nhập và đồng thời nhanh chóng đưa ra những cảnh báo kịp thời tới điện thoại của người dùng khi có người lạ mặt xuất hiện trong khu vực bảo vệ.

Đây chính là lợi thế của FPT Camera AI so với các loại camera khác trên thị trường hiện nay. Sản phẩm đã khắc phục được vấn đề cảnh báo không đúng mục đích, gây phiền cho người sử dụng và lâu dần giảm sự chú ý của người dùng vào các thông báo từ camera an ninh. Ngoài ra khi triển khai, FPT Camera IQ sẽ giúp các doanh nghiệp có thể tối ưu chi phí, cải thiện hiệu quả trong việc giám sát an ninh.

Camera AI lưu trữ bằng điện toán đám mây (cloud)

Bảo mật dữ liệu là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu đối với bất cứ ai, kể cả doanh nghiệp hay người dùng cá nhân, đặc biệt với các thiết bị giám sát như camera.

Một số rủi ro từ phương thức lưu trữ truyền thống như thẻ nhớ hoặc ổ cứng hiện nay, như: các yếu tố từ bên ngoài có thể tác động gây hỏng hóc thiết bị dẫn đến mất dữ liệu; kẻ gian có thể lợi dụng nhằm đánh cắp dữ liệu nhằm lấy thông tin hoặc tiêu hủy bằng chứng. Ngoài ra, các thiết bị lưu trữ này thường có tuổi thọ giới hạn, đồng thời khiến người dùng phải tốn nhiều thao tác, chi phí nếu muốn nâng cấp.

Trên thế giới, phương thức truyền thống này đang dần được thay thế bằng công nghệ điện toán đám mây (Cloud). Người dùng có thể thoải mái lựa chọn các gói lưu trữ và xem lại dữ liệu trước đó từ 1 đến 45 ngày theo nhu cầu của người dùng. Do đó, người dùng FPT camera sẽ không cần phải đầu tư thẻ nhớ hay đầu ghi, nhờ đó mà giúp giảm đáng kể chi phí đầu tư ban đầu và đơn giản hóa việc lắp đặt thiết bị giám sát an ninh trong khu vực.

camera-an-ninh-3

Tại Việt Nam, FPT Telecom là đơn vị đầu tiên ứng dụng công nghệ lưu trữ đám mây (Cloud camera) vào camera an ninh. Với lợi thế sở hữu Trung tâm dữ liệu (FPT Data Center) đạt chuẩn Tier III của Uptime Institute - một trong những tiêu chuẩn đánh giá dữ liệu uy tín nhất trên thế giới, mọi dữ liệu từ camera an ninh của FPT Camera IQ được bảo mật an toàn theo tiêu chuẩn khắt khe nhất.

Việc ứng dụng Cloud cũng giúp hệ thống camera trở nên gọn nhẹ hơn. Với dịch vụ lưu trữ Cloud, sản phẩm của FPT Camera với lợi thế ổn định về tín hiệu, chất lượng hình ảnh cao, cho phép kết nối đồng thời với nhiều thiết bị di động trên đa nền tảng, tối ưu hiệu quả giám sát an ninh cho gia đình hoặc doanh nghiệp.

Cloud Camera của FPT có khả năng cho phép người dùng truy cập để xem trực tiếp, lưu trữ, xem lại dữ liệu chất lượng cao với độ phân giải Full HD và độ trễ gần như bằng 0. Việc quản lý camera có thể thực hiện dễ dàng trên nhiều thiết bị điện tử như smartphone, máy tính hay tivi. Ngoài ra, Sử dụng FPT Camera IQ được tích hợp cloud đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ được hưởng chế độ chăm sóc khách hàng, bảo trì, bảo hành 24/7.

camera-an-ninh-5
Camera an ninh ngoài trời tích hợp cùng lúc công nghệ Cloud và AI

Theo chia sẻ của ông Phạm Thanh Tuấn - Giám đốc Phát triển kinh doanh FPT Telecom chia sẻ: "Với giải pháp lưu trữ dữ liệu trên điện toán đám mây hiện đại, tích hợp cùng trí tuệ nhân tạo có khả năng nhận diện chuyển động có người thông minh, FPT Camera không những khẳng định vị thế tiên phong về công nghệ, mà còn mang đến cho người dùng tất cả giải pháp tốt nhất trong vấn đề giám sát an ninh bằng hình ảnh".

Nhấp vào FPT Camera IQ - Camera an ninh tích hợp cùng lúc công nghệ Cloud và AI để xem bài báo gốc.

Nguồn: Báo tuổi trẻ (tuoitre.vn)

Để tham khảo camera giám sát an ninh thông minh FPT Camera, vui lòng liên hệ qua:

FPT Camera - Cloud Camera hàng đầu Việt Nam

Một số Camera FPT

Camera IQ3

Camera IQ3

Camera SE

Camera SE

Camera Play

Camera Play

Camera IQ2S

Camera IQ2S

Camera IQ2

Camera IQ2

Danh mục:
Từ Khoá:
Ý kiến khách hàng (0)