Thêm một “ông lớn” gia nhập thị trường camera an ninh Make in Vietnam

FPT Camera

Theo nhận định từ các chuyên gia cho rằng nhu cầu từ người tiêu dùng đang gia tăng với các sản phẩm sản xuất trong nước, đây vừa là cơ hội vừa là thách thức dành cho các doanh nghiệp sản xuất camera an ninh “Make in Vietnam” hiện nay.

Thị trường camera an ninh Make in Vietnam vừa có thêm một tên tuổi mới, đó là camera an ninh của FPT Telecom. Đây là bộ giải pháp an ninh toàn diện và đồng bộ duy nhất với tên gọi FPT Camera SME vốn được nhắm tới cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

So với những dịch vụ của các nhà cung cấp khác trên thị trường, đây là giải pháp camera an ninh duy nhất trên thị trường có sự đồng bộ từ thiết bị camera, dịch vụ Internet cho tới công nghệ lưu trữ cloud và trí tuệ nhân tạo AI đều đến từ một nhà cung cấp duy nhất - FPT Telecom. Nhờ sở hữu hạ tầng viễn thông sẵn có từ trước, đây là điểm khác biệt và cũng là lợi thế của FPT Camera so với những mẫu camera hiện có trên thị trường.

camera-an-ninh-tot-nhat-1
Mẫu camera giám sát Make in Vietnam do FPT Telecom phát triển.

Đặc điểm của FPT Camera SME

FPT Camera hiện có hai lựa chọn thiết bị, bao gồm: mẫu camera trong nhà (Indoor) với ống kính góc nhìn 102⁰, có thể kết nối Wifi cùng với phạm vi hồng ngoại lên tới 10 m; còn mẫu camera ngoài trời (Outdoor) với góc nhìn 106⁰ có khả năng chịu nhiệt lên tới 75⁰ C, đạt chuẩn kháng bụi, kháng nước IP66 và phạm vi hồng ngoại lên tới 20 m.

Cả hai cùng sử dụng cảm biến ảnh 1/2,8 inch, cảm biến "hàng hiệu" Sony IMX cho ra hình ảnh chất lượng 1080p Full HD. Nhà sản xuất còn trang bị thêm tính năng nhận diện nhờ vào trí tuệ nhân tạo thông minh (AI) trên phiên bản camera ngoài trời. Nhờ vậy, những chiếc camera an ninh ngoài trời sẽ có chức năng phát hiện người lạ đột nhập khi vừa xuất hiện vào khung hình của camera.

Nhờ tích hợp trí tuệ nhân tạo vào camera, FPT Camera SME có thể phân biệt giữa chuyển động của con người và vật thể (như lá cây, xe cộ hay động vật) với độ chính xác lên tới 99%. Những hình ảnh từ camera AI sẽ được lưu trữ và phân tích trong thời gian thực, từ đó đưa ra cảnh báo ngay lập tức nếu phát hiện có người đi vào khu vực được giám sát.

camera-an-ninh-xin-nhat
Do được tích hợp cloud, người dùng camera an ninh của FPT không phải đầu tư vào các thiết bị lưu trữ như thông thường.

Người dùng có thể thoải mái lựa chọn các gói lưu trữ và xem lại dữ liệu trước đó từ 1 đến 45 ngày theo nhu cầu của người dùng nhờ công nghệ lưu trữ Cloud hay còn gọi là điện toán đám mây. Do đó, người dùng mẫu Cloud Camera Make in Vietnam này sẽ không cần phải đầu tư thẻ nhớ hay đầu ghi, nhờ đó mà giúp giảm đáng kể chi phí đầu tư ban đầu và đơn giản hóa việc lắp đặt thiết bị giám sát an ninh trong khu vực.

Dữ liệu từ camera dễ dàng có thể xem lại, xem trực tuyến từ nhiều thiết bị khác nhau với độ trễ gần như bằng 0. Hình ảnh độ phân giải cao lên tới 1080p (Full HD). Dữ liệu cũng được mã hóa 2 lớp, người dùng muốn truy cập phải có tài khoản, mật khẩu và OTP cá nhân, đảm bảo dữ liệu lưu trữ được bảo mật tốt hơn, hạn chế những kẻ gian không thể xâm nhập hay phá hoại. Việc giám sát, quản lý camera có thể được thực hiện trên mọi nền tảng bất cứ nơi đâu, bất kỳ lúc nào thông qua ứng dụng quản trị của FPT Camera.

Theo đơn vị phát triển, giải pháp camera đảm bảo phù hợp với các doanh nghiệp dạng chuỗi, có nhiều cơ sở kinh doanh; các nhà xưởng, công trình sản xuất; các dự án bất động sản, khu dân cư, tổ dân phố; thậm chí là trường học, bệnh viện, các trung tâm công nghệ trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Nhấp vào Thêm một “ông lớn” gia nhập thị trường camera an ninh Make in Vietnam để xem bài báo gốc

Nguồn: Báo VietNamNet (vietnamnet.vn)

Để tham khảo camera giám sát an ninh thông minh FPT Camera, vui lòng liên hệ qua:

FPT Camera - Cloud Camera hàng đầu Việt Nam

Một số Camera FPT

Camera IQ3

Camera IQ3

Camera SE

Camera SE

Camera Play

Camera Play

Camera IQ2S

Camera IQ2S

Camera IQ2

Camera IQ2

Danh mục:
Từ Khoá:
Ý kiến khách hàng (0)