PoE là gì? Tại sao PoE lại là trợ thủ đắc lực cho những chiếc Camera an ninh?

FPT Camera

PoE là gì? Tại sao PoE lại là trở thủ đắc lực cho những chiếc Camera an ninh?

poe-la-gi-1

Bình thường khi lắp đặt camera, bạn sẽ phải thực hiện hai yêu cầu kết nối: Kết nối mạng và kết nối điện. Power over Ethernet (PoE) được sinh ra để giúp người dùng giảm thiểu tối đa phương thức kết nối bằng cách cho phép dây cáp mạng truyền dữ liệu có kèm theo điện. Vì vậy khi camera có giao thức PoE thì Camera đồng thời nhận được kết nối mạng cũng như kết nối điện.

camera-an-ninh-gia-dinh-co-day-2

Ngoài ra, PoE cũng cung cấp cho người sử dụng nhiều tiện lợi hữu ích:

1. Tiết kiệm chi phí vật tư

Lắp đặt và duy trì sử dụng PoE tiết kiệm chi phí vật tư và hợp lý hơn so với hệ thống truyền thống. Cụ thể hơn, người dùng chỉ cần lắp đặt 1 thiết bị PoE thì đã có thể vận chuyển cả dữ liệu lẫn điện năng tới thiết bị. Người dùng không cần phải đầu tư chi phí vào các yếu tố như dây dẫn cấp nguồn, ổ cắm, phích cắm, bộ đổi nguồn cho camera …

2. An toàn khi lắp đặt

PoE loại 3 hiệu điện thế ít hơn 60V và loại 4 thì ít hơn 90V. Ít bước thực hiện cũng như ít những tác hại mà dây dẫn Cat5e hoặc Cat6 ethernet mang lại, vì vậy cũng không cần thiết những kỹ sư điện quá chuyên nghiệp để lắp đặt.

3. Triển khai nhanh

PoE có khả năng thích ứng tốt: Chúng ta có thể dễ dàng di dời và kết nối PoE với thiết bị mới. PoE rất tiện lợi, chúng ta không cần phải di dời nhiều thiết bị như lúc trước nữa.

4. Tăng tính thẩm mỹ cho hộ gia đình

Với việc kết hợp dây diện và dây mạng ở trong PoE, PoE có thể hạn chế tối đa lượng dây được sử dụng. Do đó các hộ gia đình có thể tránh được tình trạng “mạng nhện chằng chịt” và giúp gia đình mình gọn gàng hơn.

5. Hoạt động ổn định

So với việc sử dụng bộ đổi nguồn thông thường, cấp nguồn qua PoE luôn có tính ổn định hơn nhiều, bởi các thiết bị cấp nguồn PoE có khả năng bảo vệ thiết bị camera an ninh khỏi sự bất ổn, “trồi sụt” điện áp.

fpt-camera-ngoai-troi-1-1

FPT Camera ngoài trời (outdoor) sử dụng kết nối dây LAN hỗ trợ PoE, giúp cho dữ liệu hình ảnh được truyền tải ổn định với hệ thống gọn nhẹ, đơn giản.

Với kết cấu vỏ hợp kim, chuẩn kháng nước IP66, tạo nên một thiết bị Camera ngoài trời bền bỉ với khí hậu Việt Nam, có khả năng chịu được nhiệt độ lên tới 75 độ C.

Hệ thống lưu trữ dữ liệu bằng hình thức điện toán đám mây (lưu trữ Cloud) - cho phép người dùng truy cập để xem trực tiếp, lưu trữ, xem lại dữ liệu thông qua ứng dụng di động một cách dễ dàng.

Để tham khảo camera giám sát an ninh thông minh FPT Camera, vui lòng liên hệ qua:

FPT Camera - Cloud Camera hàng đầu Việt Nam

Một số Camera FPT

Camera IQ3

Camera IQ3

Camera SE

Camera SE

Camera Play

Camera Play

Camera IQ2S

Camera IQ2S

Camera IQ2

Camera IQ2

Danh mục:
Từ Khoá:
    Ý kiến khách hàng (0)