Người dùng ngày càng chuộng Cloud camera

FPT Camera

Theo khảo sát gần đây, nhu cầu của khách hàng sử dụng Cloud Camera ngày càng tăng cao. Cùng với những ưu điểm của điện toán đám mây như tiết kiệm chi phí ban đầu, truy cập từ xa, lắp đặt dễ dàng.

cong-nghe-dien-toan-dam-may-fpt

Công nghệ lưu trữ cloud trên camera an ninh là gì?

Lưu trữ cloud (cloud storage) là hình thức lưu trữ dữ liệu bằng hệ thống điện toán đám mây, được tạo ra bởi các công ty nhằm cung cấp cho những người dùng đang có nhu cầu giám sát và quản lý an ninh thông qua các dữ liệu được lưu trữ.

So với việc sử dụng thẻ ghi vật lý, ổ cứng hay đầu ghi để lưu trữ hiện nay, người dùng có thể sử dụng dịch vụ lưu trữ cloud để chia sẻ tập tin này lên cloud storage, sau đó truy cập vào cloud để xem lại dữ liệu khi có kết nối dữ liệu Internet.

Nhờ lợi thế không phụ thuộc vào thẻ nhớ, ổ cứng, bạn có thể dễ dàng lưu trữ toàn bộ dữ liệu, hình ảnh, video lên dịch vụ cloud để lưu trữ và chia sẻ, phân quyền cho những người liên quan. Bạn có thể truy cập vào dữ liệu được thu thập của camera trên hệ thống bất kỳ lúc nào, chỉ cần bạn có thể kết nối Internet.

Hầu hết các camera an ninh hiện nay đều có xu hướng sử dụng hệ thống lưu trữ cloud, bởi vì phương pháp này có thể tối ưu không gian lưu trữ, tự động reset lại dung lượng theo gói và thậm chí là có độ bảo mật dữ liệu được đánh giá khá cao bởi các chuyên gia.

Vì sao công nghệ lưu trữ đám mây lại được ưa chuộng?

Trong cuộc cách mạng 4.0 và Internet vạn vật (IoT), dịch vụ đám mây (Cloud) ngày càng được ưa chuộng và ứng dụng mạnh mẽ, trở thành một trong những động lực cho sự phát triển của công nghệ thông tin, có tác động lớn đến sự phát triển của nhiều ngành, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ thông tin, giáo dục, công nghiệp.

Lý do đầu tiên để công nghệ lưu trữ Cloud ngày càng được ưa chuộng đến từ khả năng tiết kiệm chi phí triển khai cho người dùng. Với phương châm “dùng bao nhiêu trả bấy nhiêu” giúp cho Cloud trở thành một giải pháp hấp dẫn với người dùng. Dễ dàng trong việc dự báo chi phí ban đầu giúp Cloud có thể linh hoạt và phù hợp với nhu cầu của khách hàng trong tương lai.

Theo thống kê từ các cuộc khảo sát gần đây, có khoảng 63% người dùng thường xuyên sử dụng máy tính, khoảng 48% sử dụng thường xuyên điện thoại thông minh, khoảng 21% người dùng sử dụng máy tính bảng và tỷ lệ dùng các công cụ di động hỗ trợ làm việc trực tuyến tăng lên hàng năm.

Tiếp theo đó là công nghệ lưu trữ Cloud đang ngày càng được ưa chuộng, hỗ trợ người dùng truy cập vào hệ thống dữ liệu và các tệp liên quan từ bất cứ ở đâu, với bất cứ thiết bị điện tử nào tại mọi thời điểm, miễn chỉ cần bạn có thể kết nối Internet ổn định. Ngoài ra, người dùng có thế dễ dàng đồng bộ hóa, sao lưu, chia sẻ toàn bộ dữ liệu một cách dễ dàng so với cách lưu trữ truyền thống.

Một lợi thế đáng kể khác mà công nghệ Cloud cung cấp là khả năng bảo mật an toàn hệ thống lưu trữ dữ liệu. So với cách lưu trữ dữ liệu truyền thống thường gặp phải nhiều vấn đề như dễ bị hỏng phần cứng, một số cuộc tấn công mạng như virus, phần mềm độc hại, hacker, chưa kể đến lỗi hệ thống do thường xuyên mất điện cũng là những yếu tố thường gặp có thể ảnh hưởng đến bảo mật dữ liệu. Do đó, dịch vụ Cloud ra đời nhằm giải quyết những vấn đề mà dịch vụ truyền thống gặp phải, tạo ra lợi thế về bảo mật dữ liệu với những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay.

Một dẫn chứng khác cho việc bảo mật dữ liệu với Cloud đó là trong thời gian gần đây, nhiều trường hợp lộ clip nhạy cảm do một số hacker đã truy cập, khai thác dữ liệu video từ các thiết bị camera trôi nổi lưu trữ dữ liệu “thủ công” thay vì lưu trữ dữ liệu "trên mây". Đó là lý do nhiều người dần dần chuyển sang sử dụng Cloud Camera thay vì camera giám sát truyền thống.

Điểm khác biệt của Cloud Camera so với các loại camera giám sát khác đó là so với việc lưu trữ hình ảnh tại các đầu ghi vật lý như ổ cứng, dữ liệu hình ảnh từ Cloud Camera sẽ được lưu trữ trên Cloud, đảm bảo việc lưu trữ liên tục, an toàn, bảo mật và dễ dàng nâng cấp dung lượng lưu trữ theo nhu cầu sử dụng.

So với các loại camera giám sát hiện nay phải phụ thuộc vào cấu hình, quy trình lắp đặt phức tạp, Cloud Camera có thêm tính năng Plug&Play (cắm và chạy) giúp dễ dàng hơn trong việc lắp đặt, kết nối nhanh và bất kì ai cũng đều có thể lắp đặt dễ dàng.

camera-an-ninh-wifi
FPT Camera đang được nhiều người lựa chọn sử dụng

Một số đơn vị đã cung cấp dịch vụ Cloud Camera trên thị trường như Viettel, FPT... Như với dịch vụ Cloud của FPT, sản phẩm của FPT Camera với lợi thế ổn định về tín hiệu, chất lượng hình ảnh cao, cho phép kết nối đồng thời với nhiều thiết bị di động, sử dụng lưu trữ Cloud.

Ngoài ra, Cloud Camera của FPT có khả năng cho phép người dùng truy cập để xem trực tiếp, lưu trữ, xem lại dữ liệu chất lượng cao với độ phân giải Full HD.

Nhấp vào Người dùng ngày càng chuộng Cloud camera để xem bài báo gốc.

Nguồn: Báo tuổi trẻ (tuoitre.vn)

Để tham khảo camera giám sát an ninh thông minh FPT Camera, vui lòng liên hệ qua:

FPT Camera - Cloud Camera hàng đầu Việt Nam

Một số Camera FPT

Camera IQ3

Camera IQ3

Camera SE

Camera SE

Camera Play

Camera Play

Camera IQ2S

Camera IQ2S

Camera IQ2

Camera IQ2

Danh mục:
Từ Khoá:
Ý kiến khách hàng (0)