Giải pháp camera an ninh tiên phong ứng dụng công nghệ Cloud và AI

FPT Camera

Tiếp nối sự thành công trong việc ứng dụng công nghệ lưu trữ bằng điện toán đám mây Cloud, FPT Camera tiếp tục cho ra mắt thị trường dòng sản phẩm camera an ninh được tích hợp công nghệ AI nhằm hỗ trợ giám sát và nhận diện cảnh báo thông minh.

Trong vài năm gần đây, nhu cầu về thiết bị giám sát an ninh tại Việt Nam ngày càng tăng. Không chỉ có những công ty văn phòng, các khu xí nghiệp, camera giám sát còn được sử dụng tại nhiều hộ gia đình trên toàn quốc. Song song đó, các giải pháp an ninh ứng dụng công nghệ hiện đại đang được người dùng ngày càng ưa chuộng và quan tâm nhiều hơn. Công nghệ hiện đại có thể giúp chúng ta giải các bài toán mà hiện camera an ninh đang gặp phải, đặc biệt là về khả năng lưu trữ thông tin dữ liệu, phân tích hình ảnh và cảnh báo thông minh.

cammera-an-ninh

Giải pháp tiên phong trong ứng dụng điện toán đám mây vào camera an ninh

Thấu hiểu được nhu cầu của thị trường hiện nay, FPT Telecom đã tập trung nghiên cứu và ứng dụng hiệu quả công nghệ điện toán đám mây Cloud nhằm xây dựng và phát triển giải pháp camera an ninh thông minh (Cloud Camera) lên hàng đầu. Khác biệt so với các loại camera an ninh hiện nay khi vẫn còn áp dụng công nghệ lưu trữ truyền thống bằng thẻ nhớ hay đầu ghi, giải pháp FPT Camera có thể giúp người dùng trong việc lưu trữ tất cả thông tin qua nền tảng Cloud chỉ cần kết nối với Internet mà không cần phụ thuộc vào thiết bị bên ngoài.

Chính vì thế, giải pháp Cloud Camera mang đến những tính năng đột phá như: đơn giản hóa khâu lắp đặt; mở rộng khả năng lưu trữ đám mây dễ dàng theo nhu cầu sử dụng; không lo rủi ro đánh mất dữ liệu (trong khi điều này vẫn có thể thường xuyên xảy ra đối với các phương án lưu trữ dữ liệu truyền thống khi bị hỏng hay mất cắp). Ngoài ra, với lợi thế sở hữu trung tâm dữ liệu đạt tiêu chuẩn Tier 3, FPT Camera có thể đảm bảo an toàn dữ liệu, đồng thời người dùng có thể dễ dàng xem lại dễ dàng ở bất cứ đâu với độ sắc nét cao Full HD và độ trễ gần như bằng 0.

camera-an-ninh-2022

Từ camera giám sát, thiết bị phần cho đến dịch vụ lưu trữ, ứng dụng quản lý đa nền tảng cùng với dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình chu đáo. Tất cả cho thấy FPT Camera là thương hiệu tiên phong mang đến cho người dùng một giải pháp giám sát an ninh đồng bộ - toàn diện trên thị trường tại Việt Nam.

Không những thế, đội ngũ nhân viên của FPT Camera vẫn không ngừng tiếp tục phát triển và ứng dụng công nghệ mới, trong đó đặc biệt nhất chính là công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) hỗ trợ phát hiện chuyển động khi có người đột nhập và đưa ra cảnh báo một cách nhanh chóng và thông minh, phù hợp với nhu cầu của người dùng.

giai-phap-camera

FPT Camera IQ - đưa trí thông minh nhân tạo vào giải pháp camera an ninh

Theo trải nghiệm của những người đã từng sử dụng, các sản phẩm camera trên thị trường thường sử dụng sức người để giám sát an ninh là chủ yếu. Trong khi các doanh nghiệp có một đội ngũ nhân sự dồi dào chuyên giám sát camera và phát hiện các nguy cơ mất trật tự an ninh được các công ty thành lập để làm công việc này. Trong khi đó thì ở tại các hộ gia đình nhỏ, camera thường chỉ để ghi hình và xem lại dữ liệu khi một sự việc đã xảy ra trước đó.

Thấu hiểu nhu cầu đó của khách hàng, FPT Camera có thể giải quyết được toàn bộ những vấn đề trên. Nhờ ứng dụng vào công nghệ trí tuệ nhân tạo hiện đại, camera của FPT Telecom không những là "mắt" để nhìn, mà đây còn là "não bộ" để có thể tiếp nhận và phân tích tất cả các dữ liệu thông tin. Với trí tuệ nhân tạo đã được tích hợp ngay trên giải pháp giải pháp camera AI độc nhất này, giúp cho thông tin đưa vào được xử lý ngay lập tức và đưa ra cảnh báo nhanh nhất, chính xác nhất và quan trọng là đúng mục đích với người sử dụng.

giai-phap-camera-giam-sat-an-ninh

Mẫu camera thông minh thế hệ mới ngoài trời của FPT Camera có thể phân biệt chuyển động của người và vật (như lá cây, xe cộ, động vật hay các vật khác). Điều này giúp camera IQ có khả năng ghi lại những khoảnh khắc quan trọng khi có người lạ đột nhập và đồng thời nhanh chóng đưa ra những cảnh báo kịp thời tới smartphone khi có người đi lại trong khu vực được bảo vệ. Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu làm cho FPT Camera khác biệt so với các sản phẩm có mặt trên thị trường hiện nay. Do đó, sản phẩm đảm bảo khắc phục được những vấn đề như cảnh báo không đúng mục đích, gây phiền toái và có thể làm giảm sự chú ý của người dùng về những cảnh báo từ camera trong thời gian lâu dài.

Theo nghiên cứu của công ty nghiên cứu thị trường Statista (Đức), nhu cầu sử dụng các sản phẩm giám sát an ninh thông minh đang tăng trưởng ở mức cao tại thị trường Việt Nam. Trong giai đoạn từ 2021 đến 2025, mỗi năm doanh thu của mảng tăng khoảng 25,28%. Trong đó, một phần đóng góp không nhỏ trong con số này đến từ các giải pháp camera an ninh thông minh. 

Theo chia sẻ của ông Phạm Thanh Tuấn - Giám đốc Phát triển kinh doanh FPT Telecom chia sẻ: "Với giải pháp lưu trữ dữ liệu trên điện toán đám mây hiện đại, trí tuệ nhân tạo với khả năng nhận diện chuyển động có người thông minh, FPT Camera IQ không những khẳng định vị thế tiên phong về công nghệ, mà còn mang đến cho người dùng tất cả giải pháp tốt nhất trong vấn đề giám sát an ninh bằng hình ảnh".

Nhấp vào FPT Camera IQ: Tiên phong ứng dụng AI và Cloud vào giải pháp camera an ninh để xem bài báo gốc

Nguồn: Báo Dân Trí (dantri.com.vn)

Để tham khảo camera giám sát an ninh thông minh FPT Camera, vui lòng liên hệ qua:

FPT Camera - Cloud Camera hàng đầu Việt Nam

Một số Camera FPT

Camera IQ3

Camera IQ3

Camera SE

Camera SE

Camera Play

Camera Play

Camera IQ2S

Camera IQ2S

Camera IQ2

Camera IQ2

Danh mục:
Từ Khoá:
Ý kiến khách hàng (0)