Giải nỗi lo thiếu an toàn và bảo mật dữ liệu từ camera an ninh trong doanh nghiệp nhờ FPT Camera SME

FPT Camera

FPT Camera SME là một trong những giải pháp an ninh phù hợp với những doanh nghiệp vừa và nhỏ trong việc đảm bảo yêu cầu về an toàn và bảo mật dữ liệu đồng thời cần phải đồng bộ về mặt hệ thống và toàn diện với camera giám sát an ninh.

bao-cafebiz-giai-noi-lo-thieu-an-toan-va-bao-mat-du-lieu-tu-camera-an-ninh-trong-doanh-nghiep-nho-fpt-camera-sme

Nỗi lo thiếu an toàn và bảo mật từ dữ liệu camera an ninh

Trong thời đại xem dữ liệu là tài sản quý báu trên không gian số, an toàn và bảo mật thông tin là một trong những yếu tố được các doanh nghiệp quan tâm hàng đầu. Trong đó, dữ liệu cần được chú trọng bảo vệ hơn hết là dữ liệu từ camera an ninh.

Thử tưởng tượng nếu cơ sở kinh doanh của bạn không may bị đột nhập dù hệ thống camera có thể ghi lại toàn bộ hành động của kẻ gian nhưng chúng vẫn có thể tiếp cận những thiết bị lưu trữ (thẻ nhớ, ổ cứng) nhằm có thể tiêu hủy bằng chứng hoặc sử dụng cho những mục đích khác. Với những thông tin và dữ liệu đã thu thập được, kẻ gian hoàn toàn có thể biết được toàn bộ hoạt động kinh doanh, cách quản lý, vận hành sản xuất.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp linh hoạt trong cách làm việc, vừa có thể làm việc từ xa vừa làm việc trực tiếp trên văn phòng, dẫn đến nhu cầu sử dụng các thiết bị giám sát càng nhiều hơn. Dữ liệu từ hệ thống camera cũng dễ dàng trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công an ninh mạng gần đây. Chính vì thế, chúng ta cần phải bảo vệ tốt nhằm đề phòng rò rỉ những dữ liệu quan trọng, hạn chế được những rủi ro khó lường.

Theo khảo sát của FPT Telecom, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn còn gặp phải một số khó khăn trong việc lựa chọn giải pháp an ninh trên thị trường hiện nay. Ngoài những tiêu chí như: triển khai nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí, lắp đặt đơn giản, camera an ninh cần phải đảm bảo về tính an toàn và bảo mật dữ liệu. Tuy nhiên, hầu hết các giải pháp camera an ninh trên thị trường hiện nay đều nhấn mạnh vào giá cả hoặc chất lượng của hình ảnh mà quên đi những yếu tố quan trọng hàng đầu như đảm bảo an toàn của dữ liệu hay khả năng cảnh báo an ninh thông minh.

Giải pháp camera đồng bộ, đảm bảo an toàn và bảo mật cho doanh nghiệp

FPT Telecom vừa ra mắt một giải pháp camera giám sát toàn diện, đồng bộ duy nhất tại Việt Nam ứng dụng công nghệ Cloud và AI dành cho doanh nghiệp với tên gọi FPT Camera SME.

Điểm nổi bật bao gồm tất cả các yếu tố của hệ thống camera được tích hợp hoàn hảo bao gồm: Từ các thiết bị phần phần cứng, dịch vụ Internet tốc độ cao, hệ thống lưu trữ Cloud được xây dựng và triển khai đồng bộ bởi nhà cung cấp duy nhất là FPT Telecom, hỗ trợ bởi ứng dụng quản trị đa nền tảng và cung cấp dịch vụ lắp đặt, bảo trì và chăm sóc khách hàng.

Điều này có thể hạn chế việc phải liên kết giữa nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ với nhau, vừa giúp đồng bộ hoàn toàn về mặt hệ thống, cũng vừa đảm bảo toàn diện về mặt giải pháp.

fpt-camera-sme-doanh-nghiep
Hình ảnh từ Lễ ra mắt Giải pháp FPT Camera SME diễn ra trực tuyến ngày 22/07/2021.

Hệ thống lưu trữ đám mây Cloud

FPT Telecom là đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ điện toán đám mây Cloud vào hệ thống camera an ninh, dữ liệu mà camera thu thập được sẽ được lưu trữ tại Data Center đạt chuẩn Tier 3 của FPT.

Nhờ vào việc lưu trữ dữ liệu dựa trên công nghệ cloud, FPT Camera đã khẳng định được ưu thế của mình so với các phương thức truyền thống khác như: đơn giản hóa việc lắp đặt; dễ dàng mở rộng hệ thống để phù hợp nhu cầu lưu trữ của người dùng. Đặc biệt, chúng ta không lo việc bị mất dữ liệu do phần cứng bị mất cắp hoặc hư hỏng, từ đó có thể nâng cao độ an toàn và bảo mật của dữ liệu.


camera-an-ninh-gia-dinh-2

Tối ưu chi phí nhờ trí tuệ nhân tạo AI

Giải pháp FPT Camera SME vừa nâng cao tính an toàn, cũng đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể tối ưu được các chi phí vận hành, vì có thể giảm số lượng nhân viên giám sát an ninh. Cùng với đó, việc theo dõi và giám sát an ninh sẽ được thực hiện hoàn toàn bằng trí tuệ nhân tạo AI cùng với khả năng tự động nhận diện chuyển động của người và vật, thông báo khi có người lạ đột nhập.

Giải pháp camera giám sát có thể hỗ trợ đắc lực trong các vấn đề liên quan đến tối ưu hiệu quả vận hành và tài chính cho các doanh nghiệp SME tại Việt Nam. Trong công việc quản trị điều hành tại doanh nghiệp có nhiều cơ sở, ông Trương Vũ Tuấn, CEO của hệ thống Med 247 cho biết: “Doanh nghiệp sẽ khó đảm bảo việc vận hành nếu không có một hệ thống camera giám sát an ninh”. Theo quan điểm của ông Tuấn, camera cho doanh nghiệp cần phải đảm bảo được cá tiêu chí sau: Lắp đặt đơn giản, có thể dễ dàng mở rộng quy mô khi doanh nghiệp có nhu cầu, dịch vụ hỗ trợ và bảo trì tốt, đặc biệt là tính an toàn của dữ liệu cần bảo mật. Các yếu tố này đều có trên giải pháp của FPT Camera SME.

Lời kết

Tính đến hiện tại, FPT Camera SME sẽ cung cấp hai tùy chọn camera trong nhà và ngoài trời. Đại diện FPT Telecom cho biết rằng "Khách hàng doanh nghiệp SME sẽ được triển khai dịch vụ, lắp đặt, bảo trì miễn phí với hệ thống dịch vụ khách hàng của FPT Telecom tại 61 tỉnh thành trên toàn quốc", người dùng tại Việt Nam sẽ hoàn toàn yên tâm sử dụng FPT Camera, gạt bỏ nỗi lo tìm kiếm người sửa chữa mỗi khi gặp lỗi.

Nhấp vào Giải nỗi lo thiếu an toàn và bảo mật dữ liệu từ camera an ninh trong doanh nghiệp nhờ FPT Camera SME để xem bài báo gốc

Nguồn: Báo CafeBiz (cafebiz.vn)

Để tham khảo camera giám sát an ninh thông minh FPT Camera, vui lòng liên hệ qua:

FPT Camera - Cloud Camera hàng đầu Việt Nam

Một số Camera FPT

Camera IQ3

Camera IQ3

Camera SE

Camera SE

Camera Play

Camera Play

Camera IQ2S

Camera IQ2S

Camera IQ2

Camera IQ2

Danh mục:
Từ Khoá:
Ý kiến khách hàng (0)