FPT trình diễn hệ sinh thái chuyển đổi số tại diễn đàn kinh tế TP.HCM

FPT Camera

Ngày 15/4, Diễn đàn kinh tế TP.HCM năm 2022 với chủ đề "Kinh tế số - động lực tăng trưởng và phát triển TP.HCM trong tương lai" đã được khai mạc, thu hút hơn 1.000 diễn giả, chuyên gia, doanh nghiệp lớn nhỏ trong và ngoài nước.

Trong vai trò một trong những đơn vị dẫn dắt chuyển đổi số tại Việt Nam, đồng hành và góp phần xây dựng nền kinh tế số tại TP.HCM, Tập đoàn FPT tự hào mang đến sự kiện hệ sinh thái dịch vụ giải pháp công nghệ chuyển đổi số toàn diện Made by FPT.

Hệ sinh thái gồm các nền tảng, giải pháp, sản phẩm và dịch vụ được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại mới gồm AI, blockchain, cloud, IoT và lowcode, có khả năng ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực quan trọng.

fpt-trinh-dien-he-sinh-thai-giai-phap-chuyen-doi-so
FPT trình diễn hệ sinh thái giải pháp chuyển đổi số toàn diện tại sự kiện.

Nổi bật và thu hút nhất gian triển lãm lần này của tập đoàn công nghệ chính là giải pháp chuyển đổi số dành cho chính quyền: FPT.eGOV 4.0 và FPT.eDistrict. Đây là bộ giải pháp dành cho chính quyền điện tử các cấp, từ tỉnh/thành phố đến quận/huyện, gồm giải pháp CNTT giúp cho các nhà lãnh đạo, doanh nghiệp, người dân giải quyết tất cả bài toán khi xây dựng và phát triển chính quyền điện tử.

nguoi-tham-du-trai-nghiem-he-sinh-thai-giai-phap-chuyen-doi-so-toan-dien-cua-fpt
Người tham dự trải nghiệm hệ sinh thái giải pháp chuyển đổi số toàn diện của FPT.

Tại TP.HCM, một trong những đơn vị đang ứng dụng khá thành công bộ giải pháp này là quận 7, với sản phẩm Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 và khôi phục kinh tế quận 7. Trong giai đoạn phòng chống dịch bệnh và tái khôi phục kinh tế, mô hình này phát huy hiệu quả, giúp quận thu ngân sách tháng 10/2021 bằng cả quý III/2021. Hiện tại thì ngoài quận 7, sản phẩm đang được ứng dụng tại quận Bình Tân và một số địa phương ngoài thành phố.

“Trong giai đoạn 2022-2023, FPT không ngừng cải tiến nhằm đưa mô hình trung tâm chỉ huy trở thành giải pháp chính quyền điện tử và đô thị thông minh được áp dụng rộng rãi cho các quận, huyện tại TP.HCM nói riêng và nhiều tỉnh thành khác nhau trên toàn quốc. Đại diện FPT còn nhấn mạnh: “Đặc biệt là qua hai ứng dụng Công chức trực tuyến và Quận trực tuyến”.

fpt-tiep-tuc-cai-tien-nham-dua-mo-hinh-trung-tam-chi-huy-tro-thanh-giai-phap-chinh-quyen-dien-tu-va-do-thi-thong-minh-ap-dung-rong-rai
FPT tiếp tục cải tiến nhằm đưa mô hình trung tâm chỉ huy trở thành giải pháp chính quyền điện tử và đô thị thông minh áp dụng rộng rãi.

Đến với Diễn đàn kinh tế TP.HCM lần này, ngoài các giải pháp ở tầm vĩ mô, FPT trình diễn nhiều công nghệ nhằm phục vụ cho hoạt động kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ xuất hiện tại Việt Nam.

Các đại biểu trong chương trình đều được tiếp cận công nghệ chuyển đối số của Base.vn. Đây là một trong những nền tảng quản trị doanh nghiệp khá phổ biến tại Việt Nam hiện nay, với hơn 100 giải pháp chuyển đổi số dựa trên những công nghệ mới nhất AI, blockchain, cloud, chữ ký số điện tử... phù hợp doanh nghiệp SMEs mọi vùng miền trên toàn quốc.

Bên cạnh đó, nhóm sản phẩm FPT.AI gồm Chatbot; Trợ lý ảo tổng đài; FPT.AI Reader - trích xuất thông tin từ hình ảnh, eKYC - định danh khách hàng điện tử cũng thu hút sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp, tổ chức.

Không dừng lại ở việc giải bài toán chuyển đổi số của chính quyền số - hay kinh tế số, FPT mang đến các dòng sản phẩm và giải pháp phát triển xã hội số, thể hiện nổi bật sức mạnh trí tuệ của người Việt Nam. Đặc biệt là giải pháp nhà thông minh được nghiên cứu và phát triển dựa trên nhu cầu thực tế của người dùng - FPT Smart Home.

FPT Smart Home hướng tới việc giảm bớt các thao tác kết nối, lắp đặt phức tạp, sử dụng kết nối không dây. Trong đó có các thiết bị như bộ điều khiển trung tâm sử dụng giọng nói tiếng Việt - FPT Play Box S; thiết bị cảm biến cửa iHome; FPT Camera; đèn thông minh; công tắc cảm ứng, cảm biến chuyển động; khóa cửa thông minh; bộ điều khiển rèm cửa và các phụ kiện đi kèm… Các thiết bị trên đều cho phép kết nối tương thích với hơn 5.000 thiết bị gia dụng thông minh qua nền tảng Google Home (như điều hòa, quạt, máy nóng lạnh, rèm cửa...) bằng giọng nói.

truong-gia-binh-chu-tich-fpt
Ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT - phát biểu tại sự kiện

Trong phiên chính của sự kiện, tiếp nhận chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo thành phố, đại diện cho khối doanh nghiệp tư nhân, ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT, đồng thời là Trưởng ban Nghiên cứu Phát triển Kinh tế Tư nhân - đã có bài phát biểu cùng nhiều kiến nghị nhằm giúp thành phố Hồ Chí Minh phát triển nền kinh tế số bền vững.

Lãnh đạo Tập đoàn FPT cho rằng TP.HCM có tiềm năng lớn trở thành “hòn ngọc xanh” của thế giới. Bởi khi chuyển đổi số thành công, thành phố không chỉ là nơi sống, làm việc trên nền tảng chính quyền số, kinh tế số và xã hội số - mô hình phổ biến nhiều thành phố đang thực hiện - mà có tiềm năng trở thành nơi để dẫn đầu những công nghệ mới hiện đại nhất như AI, IoT, Metaverse... Khi đó, TP.HCM có cơ hội trở thành thành phố xây dựng các thành phố thông minh khác, một thành phố chuyên kiến tạo thế giới mới.

nguyen-van-khoa-tong-giam-doc-tap-doan-fpt
Ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng giám đốc Tập đoàn FPT (ngoài cùng bên phải).

Cũng trong sự kiện lần này, với vai trò là Chủ tịch Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (Vinasa), ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng giám đốc Tập đoàn FPT - dẫn dắt phiên thảo luận chủ đề chuyển đổi số cho doanh nghiệp.

Ông Khoa cho biết: “Chuyển đổi số không phải chỉ là mua và ứng dụng những giải pháp công nghệ mà là thay đổi toàn diện mô hình hoạt động dựa trên 3 yếu tố: Tăng trải nghiệm đến khách hàng, tự động hóa quy trình và định hướng kinh doanh dựa trên dữ liệu. Từ đó, những mô hình kinh doanh mới sẽ xuất hiện và tạo ra sự khác biệt”.

Nhấp vào FPT trình diễn hệ sinh thái giải pháp chuyển đổi số cho TP.HCM để xem bài báo gốc.

Nguồn: Báo Zingnews (zingnews.vn)

Để tham khảo camera giám sát an ninh thông minh FPT Camera, vui lòng liên hệ qua:

FPT Camera - Cloud Camera hàng đầu Việt Nam

Một số Camera FPT

Camera IQ3

Camera IQ3

Camera SE

Camera SE

Camera Play

Camera Play

Camera IQ2S

Camera IQ2S

Camera IQ2

Camera IQ2

Danh mục:
Từ Khoá:
Ý kiến khách hàng (0)