FPT Camera ứng dụng lưu trữ dữ liệu qua nền tảng điện toán đám mây (Cloud)

FPT Camera

Ông lớn FPT nhảy vào lĩnh vực camera thông minh và tạo ra sự khác biệt khi ứng dụng lưu trữ dữ liệu trên điện toán đám mây (Cloud).

fpt-camera-nhay-vao-linh-vuc-camera-thong-minh-bang-du-lieu-dam-may

Sáng 12/6, sau khi vừa mới lắp đặt camera an ninh được 8 phút, gia đình chị Tuyết (Bạc Liêu) không khỏi bàng hoàng khi bị kẻ gian đột nhập vào nhà và lấy trộm đồ đạc. Tuy nhiên, nhờ vào dữ liệu hình ảnh rõ nét được lưu trữ trên hệ thống điện toán đám mây của FPT Camera, kẻ trộm đã bị nhận diện và bắt giữ ngay sau đó. Rất nhiều những câu chuyện nhờ FPT Camera để bắt trộm hay cướp ngày một dày lên trong danh sách thông tin của đội ngũ làm FPT Camera kể từ FPT Camera được ra mắt.

chi-tuyet-giua-chup-hinh-ky-niem-voi-doi-ngu-lap-dat-fpt-camera-sau-pha-bat-trom
Chị Tuyết (giữa) chụp hình kỷ niệm với đội ngũ lắp đặt FPT Camera sau pha "bắt trộm"

FPT Telecom là công ty viễn thông hàng đầu tại Việt Nam khiến nhiều khách hàng ngạc nhiên khi cho ra mắt camera lại là một thiết bị phần cứng. Tuy nhiên, công nghệ hiện đại chính là điểm mạnh để có thể phân biệt giữa camera FPT và dòng sản phẩm camera thông thường. Hai tính năng nổi bật nhất là ứng dụng lưu trữ dữ liệu trên điện toán đám mây và tích hợp công nghệ vào chất lượng hình ảnh.

Điện toán đám mây (Cloud) hiện đang dần trở thành giải pháp hiệu quả để thay thế các thiết bị lưu trữ trên thẻ nhớ hay đầu ghi truyền thống, nhờ tính năng bảo mật an toàn và sự lưu động trong quá trình sử dụng.

So với loại hình lưu trữ truyền thống như đã nói, lưu trữ trên cloud giúp giảm thiểu tình trạng rủi ro về mất mát dữ liệu do hỏng phần cứng hoặc kẻ gian phá hoại. Với các thiết bị camera được lắp đặt ngoài trời sử dụng lưu trữ trên Cloud thì nguy cơ hư hỏng là điều ít xảy ra

Không những thế, nguy cơ người dùng bị kẻ gian ăn cắp thông tin và video cá nhân cao hơn khi sử dụng phương pháp lưu trữ vật lý thông thường mỗi khi sửa chữa hay bảo hành. Với lợi thế khi lưu trữ đám mây, dữ liệu thu được truyền thẳng về máy chủ được đặt trong nước, nhờ vậy mà xoá bỏ rủi ro hư hỏng khi lưu trữ vật lý qua thẻ nhớ, đầu ghi theo cách truyền thống.

Ngoài ra, tất cả dữ liệu của người dùng đều được mã hoá một cách riêng biệt, lưu trữ dữ liệu an toàn nhờ nền tảng công nghệ điện toán đám mây (Cloud) của FPT Telecom. Vì vậy, khi sử dụng dịch vụ FPT Camera, khách hàng sẽ cảm thấy an tâm hơn.

Mặt khác, người dùng không chỉ xem trực tiếp mà còn có thể trích xuất, xem lại video đã lưu với thời gian thực. Lợi thế của FPT Camera là máy chủ được đặt ở trong nước, người dùng có thể xem video ổn định hơn, độ trễ hình ảnh cũng giảm đáng kể so với những thương hiệu khác sử dụng máy chủ dữ liệu được đặt tại nước ngoài.

cong-nghe-luu-tru-dam-may-la-diem-nhan-cua-fpt-camera
Công nghệ lưu trữ đám mây là điểm nhấn của FPT Camera.

Trên thực tế, FPT Camera không phải là đơn vị tiên phong trong việc lưu trữ dữ liệu trên điện toán đám mây tại thị trường Việt Nam. Trước đó, đã xuất hiện nhiều thương hiệu camera giám sát xuất xứ từ Trung Quốc cũng quảng cáo với tính năng tương tự. Tuy nhiên, do hệ thống máy chủ đặt ở nước ngoài, nên độ trễ hình ảnh khá là lớn, gây bất tiện cho người dùng trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, vấn đề về an toàn bảo mật dữ liệu của những loại camera đó rất khó để kiểm chứng.

Tại VnExpress Marathon Quy Nhơn 2020 diễn ra ngày 26/7 vừa qua, camera an ninh FPT Camera đã được lắp đặt với mục đích giám sát đường chạy. Chính vì nhờ sự ổn định của đường truyền, tất cả dữ liệu đều có thể trích xuất tức thì, giúp ban tổ chức phân định kết quả một cách nhanh chóng khi hai vận động viên chạm đích gần như cùng một lúc. Bên cạnh đó, chất lượng về hình ảnh của camera giám sát FPT mang tới với độ sắc nét cao, việc này giúp cho việc phân định kết quả trở nên thuyết phục hơn đối với hai vận động viên.

Với ống kính góc rộng 106 độ, camera cho khả năng quan sát rộng hơn, chất lượng hình ảnh đầu ra đáp ứng chuẩn FullHD 1080p. Các chi tiết thực tế gần như được tái hiện nguyên vẹn, với tính năng như giảm nhiễu, chống ngược sáng WDR và tính năng ghi hình trong điều kiện thiếu sáng.

Bên cạnh đấy, đối với thiết bị camera an ninh ngoài trời thì khả năng hoạt động ổn định dưới tác động của thời tiết cũng nhận được nhiều sự quan tâm. FPT Camera đã thể hiện tốt đặc tính này khi hoạt động liên tục nhiều giờ đồng hồ dưới thời tiết nắng, gió của thành phố biển Quy Nhơn tại giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn 2020. Theo nhà sản xuất. camera có khả năng chống nước đáp ứng chuẩn IP66 và hoạt động tốt ở nhiệt độ lên đến 75 độ C.

Nhấp vào FPT nhảy vào lĩnh vực camera thông minh bằng dữ liệu đám mây để xem bài báo gốc

Nguồn: Báo VnExpess (vnexpress.net)

Để tham khảo camera giám sát an ninh thông minh FPT Camera, vui lòng liên hệ qua:

FPT Camera - Cloud Camera hàng đầu Việt Nam

Một số Camera FPT

Camera IQ3

Camera IQ3

Camera SE

Camera SE

Camera Play

Camera Play

Camera IQ2S

Camera IQ2S

Camera IQ2

Camera IQ2

Danh mục:
Từ Khoá:
Ý kiến khách hàng (0)