FPT Camera tích hợp trí tuệ nhân tạo hiện đại trên dòng Camera AI

FPT Camera

Nhiều camera trên thị trường hiện nay thường chỉ cảnh báo chung những chuyển động trong khung hình chứ chưa có khả năng phân biệt chuyển động giữ con người và vật như sản phẩm Camera AI sau đây.

fpt-camera-tich-hop-tri-tue-nhan-tao-hien-dai-tren-dong-camera-ai
FPT Camera IQ tích hợp trí tuệ nhân tạo, hỗ trợ nhận diện thông minh

Một dòng camera thế hệ mới được tích hợp công nghệ có thể hỗ trợ các chuyển động có yếu tố con người khi xuất hiện trong khung hình được công bố bởi FPT Telecom về lĩnh vực trí tuệ nhân tạo AI. Sản phẩm được kèm theo dịch vụ lưu trữ đám mây và hỗ trợ quản lý bởi ứng dụng đa nền tảng FPT Camera.

camera-an-ninh-3
Camera IQ của FPT

Theo nhà sản xuất, một trong những điểm yếu của các loại camera trên thị trường hiện nay là không phân biệt được chuyển động của vật thể hay của con người, dẫn đến nhiều cảnh báo rác gây phiền phức. Việc theo dõi và giám sát an ninh sẽ được thực hiện hoàn toàn bằng trí tuệ nhân tạo AI cùng với khả năng tự động nhận diện chuyển động của người và vật với độ chính xác có thể lên tới 99%.

Theo chia sẻ từ đại diện FPT Telecom cho biết, Camera IQ sẽ thu thập và phân tích những hình ảnh theo thời gian thực, từ đó cảnh báo kịp thời cho người dùng khi có người lạ xâm nhập vào khu vực được giám sát. Cùng với đó, hệ thống sẽ không bỏ sót bất cứ khoảnh khắc quan trọng nào, giúp nâng cao hiệu quả trong việc giám sát an ninh cũng như giảm thiểu rủi ro không đáng có.

Song, những dữ liệu đã được thu thập sẽ được đưa thẳng đến hệ thống lưu trữ của máy chủ được đặt tại Trung tâm dữ liệu đạt chuẩn Tier III quốc tế của FPT. Người dùng có thể xem trực tuyến dữ liệu từ các thiết bị khác nhau. Hình ảnh chất lượng cao với độ phân giải cao Full HD (1080p) được mã hóa dữ liệu 2 lớp (truy cập cần phải có tài khoản, mật khẩu và OTP cá nhân) tránh nguy cơ rò rỉ hay đánh cắp dữ liệu.

FPT Camera hiện đang có hai sự lựa chọn bao gồm: Camera giám sát trong nhà với ống kính góc nhìn 102 độ, có kết nối Wi-Fi trực tiếp, khoảng cách hồng ngoại 10m; và camera giám sát ngoài trời với góc quan sát 106 độ, khả năng chịu nhiệt lên đến 75 độ C, có kháng bụi và kháng nước chuẩn IP66 cùng khoảng cách hồng ngoại 20m. Cả hai cùng sử dụng cảm biến hình ảnh ½.8” inch với độ phân giải 1080p Full HD. Khả năng nhận diện nhờ tích hợp trí tuệ nhân tạo AI hiện được trang bị trên phiên bản camera ngoài trời.

Tổng kết

Nhờ ứng dụng công nghệ lưu trữ đám mây, người dùng có nhu cầu mở rộng hệ thống và khả năng lưu trữ có thể thực hiện bất cứ lúc nào. Việc giám sát, quản lý camera có thể thực hiện dễ dàng trên ứng dụng di dộng, máy tính hoặc TV thông qua ứng dụng FPT Camera.

Nhấp vào Camera IQ tích hợp trí tuệ nhân tạo, nhận diện thông minh để xem bài báo gốc

Nguồn: Báo 24h (24h.com.vn)

Để tham khảo camera giám sát an ninh thông minh FPT Camera, vui lòng liên hệ qua:

FPT Camera - Cloud Camera hàng đầu Việt Nam

Một số Camera FPT

Camera IQ3

Camera IQ3

Camera SE

Camera SE

Camera Play

Camera Play

Camera IQ2S

Camera IQ2S

Camera IQ2

Camera IQ2

Danh mục:
Từ Khoá:
Ý kiến khách hàng (0)