FPT Camera nổi bật với khả năng tích hợp điện toán đám mây tại Tech Awards

FPT Camera

FPT Camera trình diễn hai model camera an ninh trong nhà và ngoài trời với khả năng điều khiển và lưu dữ liệu qua điện toán đám mây (Cloud camera) thay vì bộ lưu trữ thông thường.

fpt-camera-gioi-thieu-camera-dam-may-tai-tech-awards-2020

FPT Camera là một bộ phận của FPT Telecom chuyên nghiên cứu và phát triển giải pháp Camera dành cho hộ gia đình và doanh nghiệp. Hai sản phẩm mới nhất của công ty với khả năng giám sát an ninh trong nhà và ngoài trời đều tương ứng với các tính năng nổi bật khác nhau. Nhìn chung, hai sản phẩm này đều có thiết kế nhỏ gọn và tinh tế, xuất hiện nổi bật khi trình diễn tại sự kiện công nghệ Tech Awards 2020.

mau-camera-trong-nha-cua-fpt-camera
Mẫu camera trong nhà của FPT Camera

Giải pháp camera giám sát trong nhà của FPT Camera có độ phân giải sắc nét Full HD, tốc độ khung hình đạt 24/30 khung hình mỗi giây, ống kính 3,6 mm cho góc nhìn 102 độ. Mặc dù là giải pháp trong nhà, Camera IQ vẫn được trang bị chế độ hồng ngoại, cho phép người dùng quan sát mọi thứ trong phạm vi 10 mét. Đồng thời, Camera IQ còn nổi bật với các tính năng bảo vệ và cảnh báo thông minh.

Không những thế, mẫu camera trong nhà có tính năng chống chịu nhiệt lên đến 75 độ C, kết nối qua mạng LAN hoặc Wi-Fi. Người dùng có thể theo dõi và quản lý qua smartphone hoặc hệ thống nhà thông minh FPT Play Box+.

camera-ngoai-troi-cua-fpt-camera-co-chuan-chong-bui-chong-nuoc-ip66
Camera ngoài trời của FPT Camera có chuẩn chống bụi, chống nước IP66.

Mẫu camera ngoài trời của FPT Camera hiện đang được trang bị cảm biến của Sony cho hình ảnh hiển thị với độ phân giải Full HD. Sản phẩm này cũng nổi bật không kém so với sản phẩm Camera trong nhà khi nhìn rõ vật thể ở khoảng cách 20 mét với sự hỗ trợ của hồng ngoại trong điều kiện tối, thiếu ánh sáng, chuẩn nén hình ảnh H.265+ giúp người dùng tiết kiệm băng thông và thậm chí là dung lượng Internet. Thiết bị đạt chuẩn IP66 về khả năng chống bụi, khả năng chống nước và chịu được nhiệt lên đến 75 độ C.

Điểm đặc biệt của cả hai giải pháp Camera này là tính năng lưu trữ thông tin dữ liệu bằng điện toán đám mây (Cloud). Thay vì sử dụng cách lưu trữ thông thường qua ổ cứng, thẻ nhớ, bộ lưu trữ, hệ thống camera của FPT Camera có thể truyền thẳng dữ liệu lên điện toán đám mây (Cloud) để lưu trữ dữ liệu thông qua việc kết nối với Internet. Ngoài ra, người dùng còn có thể lựa chọn các gói lưu trữ Cloud vô cùng đa dạng: Gói lưu trữ một ngày, ba ngày, bảy ngày cho người dùng có thể dễ dàng lựa chọn tùy vào nhu cầu sử dụng.

Phó Giám đốc FPT Camera - Ông Nguyễn Anh Đức cho biết: “Lợi thế của FPT Camera chính là tất cả thông tin dữ liệu đều được lưu trữ trên nền tảng điện toán đám mây, an toàn về bảo mật. Nhờ vào nền tảng Cloud AI, camera của FPT Camera liên tục được cập nhật các tính năng mới một cách thường xuyên và tự động, chính vì thế mà khách hàng không cần thực hiện nhiều những thao tác phức tạp. Điều này giúp tối ưu và nâng cao trải nghiệm của khách hàng, giúp người dùng sử dụng giải pháp FPT Camera một cách đơn giản và dễ dàng"

mau-camera-trong-nha-iq2-cua-fpt-camera
Mẫu camera trong nhà IQ2 của fpt camera

Ông Đức cho biết thêm: "Khoanh vùng cảnh báo thông minh là tính năng mới nổi bật của FPT Camera, để hạn chế nhiều thông báo rác không đúng mục đích, người dùng chỉ cần khoanh vùng khu vực cần nhận thông báo như cổng nhà, cửa ra vào, phòng khách hay khu vực két sắt, sau đó camera sẽ phát thông báo nếu phát hiện ra điều bất thường.

Đối với việc sử dụng camera qua nền tảng điện toán đám mây (cloud camera) thì vấn đề đáng lo ngại chính là đường truyền Internet. Theo như ông Đức chia sẻ, hệ thống vẫn có khả năng truyền hình ảnh chất lượng "chấp nhận được" kể cả khi đường truyền bị yếu. Điều này hoàn toàn khác biệt so với các loại camera có xuất xứ từ nước ngoài vốn phải sử dụng cloud quốc tế, FPT Camera có server được đặt tại Việt Nam vì thế có đường truyền nhanh và ổn định. Tất nhiên, khi bị ngắt kết nối với Internet sẽ khiến cho việc truyền dữ liệu lên server không thể thực hiện được, chính vì thế mà FPT Camera xuất hiện các giải pháp lưu trữ dữ liệu tạm thời ngay trên thiết bị, với thời gian tối đa là 24 tiếng".

Đại diện FPT Camera cho biết, thời gian sắp tới Camera IQ của công ty sẽ cập nhật các tính năng thông minh mới qua nền tảng Cloud AI, như nhận diện khuôn mặt người lạ người quen, cảnh báo khi có xâm nhập bất thường,...

he-thong-camera-cua-fpt-camera-co-the-dieu-khien-qua-fpt-play-box
Hệ thống camera của FPT Camera có thể điều khiển qua FPT Play Box+

Hệ thống camera của FPT Camera được kết nối với đầu thu Play Box+. Không chỉ là TV Box phục vụ cho nhu cầu giải trí, FPT Play Box+ còn được sử dụng như một smart home Hub để điều khiển các thiết bị thông minh khác trong nhà thông qua một ứng dụng là Play Rogo. Đây không chỉ là ứng dụng mà còn là trình điều khiển các thiết bị thông minh, cho phép người dùng linh hoạt khi kết nối với các thiết bị IoT trong hệ sinh thái smarthome, ra lệnh tắt mở trên cả smartphone lẫn TV. Ngoài ra, hiểu được nhu cầu sử dụng của người dùng, ứng dụng còn liên tục cập nhật các thông số về nhiệt độ thời tiết, độ ẩm không khí.

Triển lãm công nghệ là sự kiện bên lề của Lễ trao giải sản phẩm, thương hiệu xuất sắc Tech Awards 2020 diễn ra trong hai ngày 7 và 8/1 tại GEM Center, quận 1, TP HCM.

Nhấp vào FPT Camera giới thiệu camera 'đám mây' tại Tech Awards 2020 để xem bài báo gốc

Nguồn: Báo VnExpess (vnexpress.net)

Để tham khảo camera giám sát an ninh thông minh FPT Camera, vui lòng liên hệ qua:

FPT Camera - Cloud Camera hàng đầu Việt Nam

Một số Camera FPT

Camera IQ3

Camera IQ3

Camera SE

Camera SE

Camera Play

Camera Play

Camera IQ2S

Camera IQ2S

Camera IQ2

Camera IQ2

Danh mục:
Từ Khoá:
Ý kiến khách hàng (0)