FPT Camera: Khi camera hỗ trợ nhận diện thông minh và hạn chế những cảnh báo không đúng mục đích

FPT Camera
Không đơn thuần là “mắt” để quan sát, FPT Camera vai trò quan trọng của "não bộ" để tiếp nhận, phân tích, bảo mật thông tin cảnh báo kèm hình ảnh hỗ trợ người dùng giám sát và hạn chế những cảnh báo không đúng mục đích.
 
Khi-camera-giup-nhan-dien-thong-minh
 

Tìm hiểu về CCTV

Lần đầu tiên thế giới biết đến khái niệm CCTV hay còn gọi là camera giám sát thông qua một nghiên cứu của hai kỹ sư người Đức vào năm 1942 với nhiệm vụ chính ghi lại toàn bộ quá trình phóng của tên lửa V-2. Nhưng Walter Bruch và cộng sự (cha đẻ của CCTV) sẽ không thể tưởng tượng chỉ gần 8 thập kỷ sau, camera an ninh đã không chỉ là "mắt" giám sát đơn thuần mà đã mang một vai trò quan trọng của "não bộ" để tiếp nhận, phân tích, bảo mật thông tin và đưa ra cảnh báo kịp thời đến người dùng.

Với các tính năng nhận diện và cảnh báo thông minh, FPT Camera chính mang tới một giải pháp điển hình trong việc ứng dụng công nghệ lưu trữ đám mây (Cloud) và Trí tuệ nhân tạo (AI) mang đến những tính năng đột phá như cảnh báo nhận diện chuyển động giữa người và vật, cảnh báo bằng hình ảnh, tính năng Rich Notification,... hỗ trợ tích cực trong việc quản lý, giám sát an ninh hiệu quả mọi lúc mọi nơi.

 
Tính năng Rich Notification – Thông báo ngắn và thông báo đầy đủ của FPT Camera
 

Cảnh báo bằng hình ảnh giúp nhận diện nhanh chóng và ngăn chặn kịp thời xâm nhập trái phép

Với lợi thế tiên phong trên thị trường, toàn bộ dữ liệu của camera sẽ được lưu trữ bằng công nghệ điện toán đám mây thông qua kết nối Internet mà không phụ thuộc vào các thiết bị hỗ trợ lưu trữ truyền thống. Với lợi thế sở hữu Trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế Tier 3 của FPT, tính an toàn và bảo mật của dữ liệu chặt chẽ, tránh những rủi ro an ninh mạng không đáng có. Bên cạnh đó, người dùng có thể giám sát, quản lý trên nhiều nền tảng quản trị khác nhau với chất lượng hình ảnh ổn định, độ trễ hình ảnh thấp, thích hợp với những người bận rộn có nhu cầu theo dõi an ninh từ xa.

Đặc biệt mới đây, FPT Camera giới thiệu thêm tính năng Nhận thông báo tương tác kèm hình ảnh (Rich Notification) phát triển dựa trên nền tảng công nghệ Cloud - giúp người dùng dễ dàng nhận được các thông báo với hình ảnh đi kèm trong khoảng thời gian ngắn thay vì chỉ nhận thông báo dạng chữ như trước đây.

Nhờ công nghệ lưu trữ cloud, hệ thống sẽ tự động phân loại dữ liệu và gửi thông báo đầy đủ những khoảnh khắc của sự việc đang diễn ra tại khu vực được giám sát. Từ đó chúng ta có nắm bắt nhanh sự kiện, xử lý kịp thời tình huống đang xảy ra. Tính năng này giúp giảm thiểu những thông báo không đúng mục đích, tránh làm phiền, mất thời gian của người dùng.

FPT Camera: Khi camera giúp nhận diện thông minh và loại bỏ cảnh báo không đúng mục đích - Ảnh 3.
Bật tính năng Phát hiện có người

Tính năng Rich Notification – Thông báo ngắn và thông báo đầy đủ của FPT Camera

Những thông tin chi tiết được thông báo tới ứng dụng sẽ bao gồm địa điểm, tên camera, phân loại chuyển động của người hay vật thể và kèm theo hình ảnh (hình minh hoạ). ​​Người dùng chỉ cần những thao tác đơn giản như nhấn giữ vào thông báo, sau đó thông báo sẽ ngay lập tức mở rộng, hiển thị đầy đủ ngay tại màn hình chính giúp nắm bắt tình hình nhanh chóng, dễ dàng mà không nhất thiết phải vào bên trong ứng dụng để theo dõi (hình minh hoạ). Tính năng này đã được tự động cập nhật trên phiên bản hiện tại của ứng dụng FPT Camera.

Phân biệt chuyển động của người và vật nhờ ứng dụng công nghệ AI

Theo ông Nguyễn Anh Đức - đại diện của FPT Camera chia sẻ: Sự đột phá việc tích hợp công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) trong giải pháp này để phát triển các tính năng vượt trội như cảnh báo thông minh, phát hiện người lạ, định danh người quen, phân biệt chuyển động giữa người và vật (cây cối, xe cộ, động vật)…

Cụ thể công nghệ AI được ứng dụng trong giải pháp FPT Camera nhằm phát triển tính năng Nhận diện thông minh IQ giúp nhận diện chuyển động giữa con người và vật thể (cây cối, xe cộ, động vật và những vật thể khác) với độ chính xác khá cao. Các thông tin sẽ được xử lý nhanh chóng, đồng thời đưa ra cảnh báo chính xác, đúng mục đích sử dụng của khách hàng.

FPT Camera: Khi camera giúp nhận diện thông minh và loại bỏ cảnh báo không đúng mục đích - Ảnh 4.
Tính năng IQ – Thông báo Phát hiện có người

Tính năng IQ – Thông báo Phát hiện có người

Những hình ảnh được camera an ninh ghi lại và đem đi phân tích, từ đó đưa ra cảnh báo ngay nếu phát hiện có người đi vào khu vực được giám sát. Đồng thời, hệ thống sẽ không bỏ sót bất cứ khoảnh khắc quan trọng nào, giúp người dùng đề cao cảnh giác trước những rủi ro mất an toàn, an ninh khi có người lạ đột nhập. Đây cũng là điểm khác biệt mang tính tiên phong của FPT Camera IQ so với các mẫu camera đã ra mắt trên thị trường Việt. Sản phẩm khắc phục được những mặt hạn chế của các dòng camera truyền thống trong việc cảnh báo không đúng mục đích, gây phiền cho người sử dụng và thực trạng giảm sự chú ý của người dùng vào các thông báo từ camera an ninh.

Bên cạnh đó, tính năng nhận diện và cảnh báo thông minh của FPT Camera có khả năng tích hợp đồng bộ - toàn diện về mặt hệ thống bao gồm những thiết bị phần cứng là Camera AI, hệ thống lưu trữ Cloud, ứng dụng quản trị đa nền tảng, Internet tốc độ cao, dịch vụ lắp đặt, bảo trì, chăm sóc khách hàng đều được tích hợp, phát triển và triển khai bởi một nhà cung cấp duy nhất - FPT Telecom.

Theo ông Nguyễn Anh Đức - đại diện của FPT Camera chia sẻ: "Đây là giải pháp camera an ninh toàn diện - đồng bộ về mặt hệ thống, có thể đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng sử dụng từ hộ gia đình đến các chuỗi nhà hàng/khách sạn; các công ty, văn phòng; doanh nghiệp có nhiều cơ sở kinh doanh; nhà xưởng; công trình bất động sản, khu dân cư và cả trường học, bệnh viện trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0 hiện nay."

Lưu ý: 
- Phát hiện con người: Tránh các khu vực như kính, mặt đất phản chiếu, mặt nước và các khu vực bị nhiễu bởi nhánh cây, bóng râm và muỗi. Tránh cảnh ngược sáng và ánh sáng trực tiếp.

- Khoanh vùng chuyển động: Tránh các khu vực như kính, mặt đất phản chiếu, mặt nước và các khu vực bị nhiễu bởi nhánh cây, bóng râm và muỗi. Tránh cảnh ngược sáng và ánh sáng trực tiếp.

 

Nhấp vào FPT Camera: Khi camera giúp nhận diện thông minh và loại bỏ cảnh báo không đúng mục đích để xem bài báo gốc.

Nguồn: Báo Genk (Genk.vn)

Để tham khảo camera giám sát an ninh thông minh FPT Camera, vui lòng liên hệ qua:

FPT Camera - Cloud Camera hàng đầu Việt Nam

Một số Camera FPT

Camera IQ3

Camera IQ3

Camera SE

Camera SE

Camera Play

Camera Play

Camera IQ2S

Camera IQ2S

Camera IQ2

Camera IQ2

Từ Khoá:
Ý kiến khách hàng (0)