FPT Camera góp phần phát triển mô hình khu phố thông minh nhờ Cloud AI

FPT Camera

Để phát triển và xây dựng mô hình khu phố thông minh, FPT Camera góp phần hỗ trợ giám sát và quản lý các khu dân cư nhờ công nghệ lưu trữ đám mây (Cloud) cùng công nghệ trí tuệ nhân tạo thông minh (AI)

fpt-camera-ho-tro-chuyen-doi-so-trong-giam-sat-an-ninh-1

Có mặt tại Tuần lễ chuyển đổi số tại Huế, Tập đoàn FPT và FPT Telecom tự hào khi giới thiệu với những tham vấn xây dựng chiến lược chuyển đổi số cho địa phương về giải pháp camera giám sát an ninh FPT Camera. Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Cloud camera, FPT Camera thể hiện kỳ vọng to lớn về mục tiêu thúc đẩy chuyển đổi số trong việc đảm bảo an toàn và trật tự an ninh khu phố, phòng chống các hành vi có yếu tố quấy rối, cùng góp phần phát triển mô hình khu phố thông minh trên địa bàn.

FPT Camera nổi trội khi đáp ứng được nhu cầu giám sát và quản lý tập trung đa địa điểm. Để dễ dàng hơn trong việc tổ chức quản lý, chính quyền địa phương có thể giám sát trên thiết bị camera từ nhiều tổ dân phố khác nhau. Không những thế, FPT Camera còn có tính năng phân quyền quản lý, để thuận tiện hơn thì người dùng có thể truy cập đến từng mắt camera AI theo cấp bậc.

Nói thêm về giải pháp camera tại FPT, được áp dụng công nghệ hiện đại, ứng dụng lưu trữ điện toán đám mây cho phép người dùng sử dụng mà không cần lo lắng về những tình huống mất dữ liệu vì hỏng đầu ghi hay cố tình đánh cắp thẻ nhớ, dữ liệu. Bên cạnh đó, FPT Camera mang đến tính năng cảnh báo thông minh được ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) giúp hỗ trợ phân biệt chuyển động giữa người và vật, chỉ phát đi cảnh báo cần thiết và đúng mục đích. Nhờ vậy mà việc quản lý tình hình trật tự an ninh trên khu phố trở nên thuận tiện, dễ dàng và được bảo mật hơn.

Với việc đầu tư một số lượng lớn giải pháp camera giám sát an ninh để phục vụ cho việc triển khai mô hình khu phố thông minh, chính quyền địa phương có thể tiết kiệm được phần lớn chi phí đầu tư ban đầu. Chỉ cần kết nối Internet, người dùng hoàn toàn có thể theo dõi giám sát từ xa mà không cần kéo dây một cách phức tạp từ địa điểm lắp camera tập trung đến trụ sở cơ quan.

fpt-camera-duoc-lap-dat-de-ho-tro-dia-phuong-giam-sat-an-ninh-khu-pho
FPT Camera được lắp đặt để hỗ trợ địa phương giám sát an ninh khu phố. Ảnh: FPT

Chia sẻ về một số mô hình khu phố thông minh trong giám sát an ninh hiện đã được FPT Camera triển khai ứng dụng trên các tỉnh thành như Cà Mau, Nghệ An, Thanh Hóa… Mô hình này góp phần lớn vào việc đảm bảo trật tự an ninh, phòng chống tội phạm và các hành vi vi phạm giao thông. Với việc triển khai hệ thống camera giám sát an ninh được ứng dụng công nghệ lưu trữ điện toán đám mây (Cloud service) và trí tuệ nhân tạo thông minh (AI) nhiều vụ tai nạn giao thông, trộm cắp và quấy rối an ninh đã được xử lý hiệu quả.

Tại Thanh Hóa, FPT Camera đã lên kế hoạch triển khai hệ thống quản lý giám sát an ninh ở tại các xã như Quảng Tâm, Quảng Tiến, Quảng Cư, Quảng Khê... Tổng cộng số lượng camera thông minh trên địa phương đã lên đến 216.

dai-dien-tap-doan-fpt-tai-khu-trien-lam
Đại diện tập đoàn FPT tại khu triển lãm

Huế là địa phương có rất nhiều di sản văn hóa thu hút sự tham quan của hàng trăm nghìn lượt khách du lịch ghé thăm. Việc triển khai mô hình khu phố thông minh vì thế là một trong những vấn đề cần thiết nhằm phục vụ công tác giám sát an ninh tại địa phương.

FPT Camera là giải pháp camera an ninh đồng bộ về mặt hệ thống, cho phép người dùng quản lý và lưu trữ dữ liệu qua ứng dụng công nghệ điện toán đám mây (Cloud) . Giải pháp đáp ứng các nhu cầu về giám sát, quản lý và lưu trữ dành cho nhiều loại hình doanh nghiệp khác nhau như hệ thống các cửa hàng bán lẻ, trường học, bệnh viện, văn phòng, công ty, các nhà hàng, khách sạn hay chung cư... Giải pháp chính bao gồm lưu trữ và truy cập dữ liệu trên cloud; nhận diện, cảnh báo thông minh AI; giám sát, quản lý tập trung đa điểm từ xa; quản lý và phân quyền theo chức năng.

Nhấp vào FPT Camera hỗ trợ chuyển đổi số trong giám sát an ninh để xem bài báo gốc

Nguồn: Báo VnExpess (vnexpress.net)

Để tham khảo camera giám sát an ninh thông minh FPT Camera, vui lòng liên hệ qua:

FPT Camera - Cloud Camera hàng đầu Việt Nam

Một số Camera FPT

Camera IQ3

Camera IQ3

Camera SE

Camera SE

Camera Play

Camera Play

Camera IQ2S

Camera IQ2S

Camera IQ2

Camera IQ2

Danh mục:
Từ Khoá:
Ý kiến khách hàng (0)