FPT Camera được ứng dụng công nghệ mới hiện đại, an toàn và bảo mật

FPT Camera

Các tính năng mới như khoanh vùng cảnh báo giúp người dùng không bị làm phiền bởi thông báo spam, lưu trữ đám mây giúp lưu toàn bộ hình ảnh, xem lại dễ dàng đều đã được tích hợp vào giải pháp FPT Camera

fpt-telecom-dau-tu-cong-nghe-moi-cho-dong-camera-1

Khả năng khoanh vùng cảnh báo thông minh

Đại diện FPT Telecom chia sẻ rằng đơn vị đang cung cấp sản phẩm FPT Camera khi mà cuộc sống hiện đại đặt ra rất nhiều yêu cầu về quản lý giám sát an ninh qua hình ảnh. Không chỉ xuất hiện tại các khu vực công cộng, trung tâm đông người mà ngay trong gia đình chúng ta và doanh nghiệp, việc sử dụng camera đang dần trở nên phổ biến hơn.

"Điểm mạnh của FPT Camera là hình ảnh sắc nét Full HD, video chân thực, hỗ trợ giám sát và quản lý an ninh, giúp các hộ gia đình và doanh nghiệp an tâm hơn trong việc quan sát nhà cửa, con cái khi vắng nhà", ông Nguyễn Đức Luân trưởng phòng thương hiệu FPT Camera chia sẻ.

Tuy nhiên, phần lớn camera thông thường trên thị trường vẫn hay spam thông báo đến điện thoại của khách hàng, gây cảm giác phiền phức và không đúng mục đích ban đầu. "Đây là điều chưa tốt, vì bất cứ vật thể nào dù là lá rơi chuyển động qua camera sẽ phát ra các thông báo không cần thiết", ông Luân nói thêm.

khach-hang-khoanh-vung-can-nhan-canh-bao-xam-nhap-tai-cua
Khách hàng khoanh vùng cần nhận cảnh báo xâm nhập tại cửa.

Để giải quyết vấn đề này, ở những bản cập nhật mới nhất, đội ngũ kỹ sư của FPT đã bổ sung thêm tính năng cảnh báo vùng thông minh (Guard Zone). Đây chính là giải pháp để giảm thiểu các báo động không cần thiết. Khách hàng đều có thể tùy chỉnh các khu vực mà mình quan tâm nhiều như cửa ra vào, cửa sổ, két sắt để có thể nhận được cảnh báo cụ thể hơn về vùng được khoanh tròn

Theo ông Luân, FPT Camera dựa vào thế mạnh về nền tảng công nghệ, toàn bộ các tính năng sẽ liên tục được cập nhật tự động và thông minh hơn trên nền tảng Cloud AI. Nhờ đó có thể nâng cao được trải nghiệm cho người dùng.

fpt-camera-duoc-cap-nhat-tinh-nang-moi-lien-tuc-thong-qua-cloud
FPT Camera được cập nhật tính năng mới liên tục thông qua Cloud

Nếu như phần đa camera giá rẻ trên thị trường ngày nay bị các nhà sản xuất cắt giảm phần cứng nhằm tối ưu chi phí thì FPT đã chơi lớn khi trang bị cảm biến lớn cho hình ảnh sắc nét. góc nhìn rộng là 106 độ, mọi hoạt động khách hàng cần giám sát đều sẽ được ghi lại với chất lượng hình ảnh đạt chuẩn Full HD 1080p.

Tích hợp công nghệ lưu trữ đám mây (Cloud Camera)

FPT Camera hiện đang áp dụng hình thức lưu trữ dữ liệu bằng điện toán đám mây (lưu trữ Cloud) tại các server chính chủ đặt ở Việt Nam. Công nghệ tiên tiến trên giúp đảm bảo an toàn và bảo mật cho dữ liệu mà trong đó có các gã khổng lồ công nghệ lớn trên thế giới như Google, Amazon hay Microsoft cũng đang áp dụng.

Ngoài ra, các dịch vụ camera lưu trữ đám mây chiếm lợi thế hơn ổ cứng nhờ vào khả năng bảo vệ dữ liệu trước những nguy cơ đến từ con người cố tình phá hoại, sơ ý trong khi sử dụng thiết bị, thậm chí là cả các yếu tố thời tiết... Vì vậy, việc lưu trữ trên dịch vụ điện toán đám mây, các dữ liệu của Camera sẽ được đảm bảo an toàn hơn.

Toàn bộ dữ liệu hình ảnh này sẽ được lưu trữ lên đến 7 ngày tại trung tâm dữ liệu Data Center đạt chuẩn Tier III của Mỹ. Ngoài tiết kiệm được chi phí mua đầu ghi và ổ cứng ban đầu, người dùng còn có thể nâng cấp dễ dàng khả năng lưu trữ bằng cách liên hệ tới tổng đài để thay đổi thuê bao, hoàn toàn không cần phải đầu tư thiết bị mới.

Hệ thống còn cho phép người dùng truy xuất dữ liệu tiện lợi trong bất kỳ thời gian và địa điểm nào thông qua Internet trong những trường hợp cần thiết.

fpt-camera-tai-tro-he-thong-camera-ai-cho-giai-chay-vnexpress-marathon-3

Tại VnExpress Marathon Huế (27/12/2020), FPT Camera hỗ trợ quản lý giám sát, đảm bảo an ninh và chuyển tải hình ảnh, diễn biến của cuộc đua. Tại mỗi vị trí xuất phát và điểm quay đầu, đơn vị đã lắp đặt cho mỗi trụ 2 camera, 5 camera còn lại sẽ được lắp trải dài khắp đường chạy.

Nhờ vào công nghệ lưu trữ trên điện toán đám mây (cloud), FPT Camera có thể cập nhật ngay lập tức hình ảnh của runner qua các địa điểm đã được lắp đặt, hình ảnh đường truyền tải thời gian thực với độ nhanh vượt trội. Không những thế, Camera an ninh cho hình ảnh rõ nét trong phạm vi lên đến 50 mét và có thể ghi hình ở tầm xa tương đương mắt thường.

Nhấp vào FPT Telecom đầu tư công nghệ mới cho dòng camera để xem bài báo gốc.

Nguồn: Báo VnExpess (vnexpress.net)

Để tham khảo camera giám sát an ninh thông minh FPT Camera, vui lòng liên hệ qua:

FPT Camera - Cloud Camera hàng đầu Việt Nam

Một số Camera FPT

Camera IQ3

Camera IQ3

Camera SE

Camera SE

Camera Play

Camera Play

Camera IQ2S

Camera IQ2S

Camera IQ2

Camera IQ2

Danh mục:
Từ Khoá:
Ý kiến khách hàng (0)