Công nghệ WDR là gì? Ứng dụng nổi bật của WDR trên Camera thông minh

FPT Camera

Nếu như trước đây, toàn bộ hình ảnh được ghi lại từ camera an ninh đều trong tình trạng ngược sáng, khiến cho người dùng cảm thấy khó chịu và không an tâm, thì hiện nay, công nghệ WDR đã được ra đời để giải quyết vấn đề trên của khách hàng. Một giải pháp giám sát hiện đại không thể không nhắc đếncông nghệ WDR. Có thể nói rằng, WDR camera là yếu tố hàng đầu mà các thiết bị giám sát ngày nay được chú trọng ứng dụng. Vậy WDR thực chất là là gì và tại sao nó lại có tầm quan trọng đến thế?

cong-nghe-wdr-la-gi
Công nghệ WDR là gì?

Wide Dynamic Range là gì?

Wide Dynamic Range hay còn viết tắt là WDR được hiểu như công nghệ chống ngược sáng được tích hợp vào các thiết bị ghi hình như máy ảnh, camera thông minh, webcam để mang lại dữ liệu hình ảnh rõ nét trong trường hợp môi trường có độ sáng nền mạnh (quá tối hoặc quá sáng).

Các vị trí đặt camera đặc biệt là camera ngoài trời thường hay bị ảnh hưởng bởi các yếu tố môi trường bên ngoài như ánh đèn đường, đèn từ các phương tiện giao thông, mặt trời,... Vì vậy, đây chính là lý do để công nghệ WDR ra đời, có khả năng điều phối ánh sáng của từng khu vực một cách hài hòa nhất, cho phép người dùng điều chỉnh độ tương phản tùy thuộc vào môi trường lắp đặt, đem tới trải nghiệm tốt nhất dành cho khách hàng.

WDR có quan trọng không?

Như đã nói, WDR với khả năng chống ngược sáng mang tới chất lượng ghi hình rõ nét, giúp cho việc quản trị của người dùng trở nên dễ dàng hơn.

Vấn đề được đặt ra, nếu như WDR camera không được ứng dụng vào hệ thống các thiết bị giám sát hiện đại thì sẽ như thế nào? Chắc chắn là công việc quản lý, theo dõi sẽ bị trì trệ và trở nên khó khăn. Trong trường hợp không may mắn xảy ra khi có sự đột nhập từ bên ngoài, người dùng khó có thể nhận biết được khuôn mặt của kẻ trộm, đây cũng là một vấn đề nan giải trong công tác phòng chống tội phạm.

Chính vì vậy, công nghệ WDR rất quan trọng, đặc biệt là khi được ứng dụng vào hệ thống giám sát camera AI trong các hộ gia đình và cả doanh nghiệp lớn nhỏ.

Công nghệ WDR hoạt động như thế nào?

Để hình ảnh thu về được rõ nét, WDR sau khi chụp hình sẽ cho hiển thị đối tượng được quan sát trong hai khu vực sáng và tối khác nhau trên cùng một khung hình. Sau đó chức năng cân bằng ánh sáng sẽ tự động hoạt động, phân bổ độ sáng một cách cân đối

Hai cách để công nghệ WDR có thể cân bằng ánh sáng, mang đến chất lượng hình ảnh Full HD: Làm sáng hơn các vùng tối và làm tối hơn các vùng sáng, sao cho hình ảnh hiển thị chân thực, sắc nét nhất.

WDR

Có thể nói, WDR Full HD 1080P là một tính năng hoạt động thông minh mà các giải pháp camera an ninh đều ứng dụng hiện nay.

FPT Camera ứng dụng công nghệ WDR

Hiểu được tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ WDR, đơn vị FPT Camera đã nghiên cứu và phát triển thành công giải pháp giám sát thông minh với độ nhạy sáng cao.

Ngoài ứng dụng công nghệ WDR , tất cả thiết bị Camera FPT đều được tích hợp nhiều tính năng thông minh khác như: công nghệ lưu trữ đám mây (Cloud), nhận diện khuôn mặt, phân biệt chuyển động giữa người và vật, khoanh vùng cảnh báo và gửi thông báo kèm hình ảnh.

FPT-camera-tich-hop-nhan-dien-khuon-mat

Qua bài viết này giúp cho bạn hiểu hơn Wide Dynamic Range là gì? Tính ứng dụng trong các thiết bị công nghệ. Nếu bạn có thắc mắc nào hãy để lại bình luận bên dưới nhé!

Để tham khảo camera giám sát an ninh thông minh FPT Camera, vui lòng liên hệ qua:

FPT Camera - Cloud Camera hàng đầu Việt Nam

Một số Camera FPT

Camera IQ3

Camera IQ3

Camera SE

Camera SE

Camera Play

Camera Play

Camera IQ2S

Camera IQ2S

Camera IQ2

Camera IQ2

Danh mục:
Từ Khoá:
    Ý kiến khách hàng (0)