Camera chạy bằng cơm nghĩa là gì?

FPT Camera

Camera chạy bằng cơm đang được nhắc đến rất thường xuyên trong thời gian gần đây. Vậy thì camera chạy bằng cơm là gì? và nguồn gốc của những chiếc camera này từ đâu? Trong bài viết dưới đây hãy cùng cùng chúng tôi tìm hiểu tất tần tật về camera chạy bằng cơm nhé!

camera-chay-bang-com-nghia-la-gi-1

Camera chạy bằng cơm có nguồn gốc từ đâu?

Chắc hẳn đã nhiều lần chúng ta nghe thấy cụm từ “camera chạy bằng cơm” rồi phải không nào? Cũng sẽ có nhiều bạn hiểu được ý nghĩa sâu xa của những chiếc camera bằng cơm này. Tuy nhiên đối với những bạn chưa biết thì camera chạy bằng cơm ở việt nam chính là “mấy bà hàng xóm”.

Thông thường những chiếc camera sẽ chạy bằng điện nhưng với camera chạy bằng cơm thì lại khác. Vốn dĩ những con mắt của “bà hàng xóm” được ví như camera chạy bằng cơm là vì họ chính là những điệp viên ngầm, nắm bắt được mọi thông tin trong xóm, của từng nhà, từng người.

Thường ngày các bạn sẽ thấy những chiếc camera này xuất hiện ở khắp mọi nơi trong xóm, khu phố, thậm chí là tập trung nhiều camera một chỗ để trao đổi thông tin.

Có thể đối với những người hay hóng thông tin thì sẽ thấy những chiếc camera này rất hữu ích. Nhưng những chiếc camera này lại có một nhược điểm rất lớn đó là hay soi mói, bàn tán chuyện thiên hạ và thậm chí đôi lúc còn tự sáng tác những câu chuyện không có thật với trí tưởng tượng cực kỳ phong phú.

Như vậy, chúng ta đã đi tìm nguồn gốc của cụm từ “camera chạy bằng cơm”. Qua đây cũng giúp bạn giải đáp được thắc mắc camera chạy bằng cơm nghĩa là gì?. Đây quả thực là một cụm từ dí dỏm và thú vị phải không nào?

Camera chạy bằng cơm có đáng tin không?

Hình ảnh camera chạy bằng cơm xuất hiện hàng loạt trên các trang mạng xã hội và được rất nhiều người nhắc tới. Nhưng liệu rằng camera chạy bằng cơm có đáng tin hay không, thông tin có chính xác hay không?

Câu trả lời là 50/50 nhé bạn, có một số camera chạy bằng cơm nhưng vẫn rất trung thực về thông tin, họ thấy gì thì họ sẽ bàn tán đúng như vậy. Nhưng một số thì hay thêu dệt, bịa chuyện khiến cho thông tin bị bóp méo.

Do đó, camera chạy bằng cơm tuy cập nhật tin tức mọi nhà rất kịp thời nhưng vẫn không đáng tin 100% đâu nhé bạn! Tốt nhất là chúng ta chỉ lấy đây là nguồn tin giải trí, tham khảo mà thôi.

Một số người đã là nạn nhân của những chiếc camera này, thế nên bạn cũng tuyệt đối cẩn trọng khi lại gần những chiếc camera này và nếu như đã lọt vào ống kính của họ thì chắc chắn bạn sẽ không bao giờ thoát khỏi cảnh trở thành chủ đề bàn tán trong khu phố.

camera-chay-bang-com-co-dang-tin-khong

Camera chạy bằng cơm tiếng Anh là gì?

Camera chạy bằng cơm của Việt Nam là một cụm từ khá thú vị không chỉ để nhắc đến những con mắt của bà hàng xóm mà còn có thể dùng để ám chỉ những người nhiều chuyện, những người thích hóng hớt.

Chưa có bất kỳ một từ tiếng anh chuẩn xác nào để nói về những chiếc camera chạy bằng cơm. Nếu dịch word by word thì có thể dùng từ “rice-powered camera”. Hoặc nếu chỉ nghĩa bóng thì có thể dùng các từ như “talkative people” hoặc “oddball” ám chỉ những người có hứng thú với chuyện của người khác, thích hóng chuyện.

Nếu bạn là người đam mê tiếng Anh và muốn biết camera chạy bằng cơm tiếng Anh là gì thì có thể tham khảo các từ trên. Lưu ý rằng các từ tiếng anh trên đây chỉ mang tính tham khảo thôi nhé!

Camera an ninh của FPT có những ưu điểm gì?

Để các bạn có được cái nhìn tổng quát nhất về sự khác biệt giữa camera chạy bằng cơm và camera giám sát an ninh của FPT Camera, chúng tôi có làm một bảng so sánh nho nhỏ giữa hai loại camera này như sau:

camera-chay-bang-com-nghia-la-gi
Camera chạy bằng cơm

Do đó, để vừa đảm bảo an ninh lại có thể nắm bắt mọi thông tin diễn ra xung quanh ngôi nhà bạn sống thì camera của FPT chính là giải pháp hàng đầu. Camera chạy bằng cơm chỉ là nguồn tin giải trí thôi nhé bạn!

Báo giá camera giám sát an ninh FPT chính hãng

Hiện tại, FPT Camera đang có nhiều chương trình ưu đãi về giá và dịch vụ dành cho khách hàng lắp đặt hai sản phẩm IQ2 và IQ2S. Với giá chỉ từ 1 triệu đồng là quý khách hàng đã có được giải pháp hệ thống camera hiệu quả, tiết kiệm.

khuyen-mai-fpt-camera
FPT Camera đang có chương trình ưu đãi miễn phí lắp đặt dành cho khách hàng mua camera và sử dụng dịch vụ internet của FPT. Lưu ý chương trình khuyến mãi có hạn, nhanh tay liên hệ để nhận tư vấn và hưởng ưu đãi từ chương trình.

Tổng kết

Nội dung bài viết ngày hôm nay của chúng tôi đã cùng bạn tìm hiểu tất tần tật về nguồn gốc của camera chạy bằng cơm cũng như giới thiệu đến quý khách hàng những ưu điểm của camera FPT so với camera chạy bằng cơm. Hy vọng qua đây sẽ giúp bạn lựa chọn được thương hiệu camera uy tín, giá thành hợp lý.

Để tham khảo camera giám sát an ninh thông minh FPT Camera, vui lòng liên hệ qua:

FPT Camera - Cloud Camera hàng đầu Việt Nam

Một số Camera FPT

Camera IQ 3S

Camera IQ 3S

Camera Play 3

Camera Play 3

Camera IQ 3

Camera IQ 3

Camera Play

Camera Play

Camera IQ 2S

Camera IQ 2S

Camera IQ 2

Camera IQ 2

Danh mục:
Từ Khoá:
    Ý kiến khách hàng (0)