Bí quyết làm món lòng xào dưa trắng ngon, dai giòn, hấp dẫn

FPT Camera

Lòng xào dưa đang là từ khóa hot rần rần trên mạng thời gian gần đây. Lòng xào dưa 30k là gì? Làm sao để nấu lòng xào dưa giá rẻ, thơm ngon, dai giòn hấp dẫn? Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn cách nấu lòng xào dưa đúng chuẩn món ăn quốc dân hot trend trên mạng.

Bí quyết làm món lòng xào dưa
Bí quyết làm món lòng xào dưa

Lòng xào dưa 30k là gì?

Lòng xào dưa chỉ đơn giản là một món ăn thường nhật khá phổ biến ở Việt Nam với nguyên liệu chính là dưa muối và lòng non của lợn. Tuy với nguyên liệu đơn giản nhưng đây lại là món ăn cực kỳ lạ miệng, ai cũng có thể bị mê hoặc bởi hương vị đặc biệt của món ăn này.

Lòng xào dưa là định lượng của món ăn, có thể mua nguyên liệu với giá chỉ 10k là bạn đã có được một món ăn cực kỳ đậm đà. Hoặc nhanh gọn hơn thì có thể mua 30k lòng xào dưa sẵn tại các cửa hàng.

Nếu bạn còn đang phân vân không biết tối nay ăn gì thì món lòng xào dưa chính là lựa chọn không thể nào tuyệt vời hơn. Gia đình bạn sẽ có một bữa ăn cực kỳ ngon miệng với một món ăn đơn giản mà cực kỳ Việt Nam.

Nguyên liệu cho món lòng xào dưa

Nguyên liệu chủ yếu chính là lòng non của lợn và dưa muối. Để món ăn được hoàn hảo nhất thì cần lựa chọn lòng non còn tươi, tránh mua phải lòng non đã bị nhớt, hay bốc mùi nồng nặc sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đối với dưa muối thì chọn những hũ dưa muối khoảng 3 đến 4 ngày vì cho độ chua vừa phải. Lúc này dưa muối vừa chín tới và còn giữ được độ giòn. Để nấu được thì bạn cần định lượng được bao nhiêu người ăn. Nếu với nhiều dưa ít lòng thì 30k là hoàn toàn có thể chế biến thoải mái cho cả gia đình.

Ngoài lòng lợn và dưa muối thì món lòng xào dưa còn có thể nêm nếm thêm các loại gia vị, nguyên liệu khác như hành lá, cà chua chẳng hạn. Cho thêm hành lá vào món ăn để giúp mùi vị được thơm ngon hơn, bắt mắt hơn.

Cách chế biến món lòng xào dưa

Sau khi đã lựa chọn được lòng tươi ngon và dưa muối vừa chín thì các bạn có thể thực hiện theo các bước đơn giản như sau:

  • Bước 1: Sơ chế nguyên liệu. Rửa sạch lòng non, hành lá và cà chua. Đối với dưa chua thì có thể bỏ bớt nước để làm giảm độ chua của dưa muối.
  • Bước 2: Chế biến lòng. Cho dầu vào chảo nóng và tiếp sau đó là xào lòng trước, đến khi gần chín khoảng 5 phút sau thì bắc ra rồi cho vào đĩa.
  • Bước 3: Chế biến dưa chua. Cho cà chua vào đảo đều đến khi tạo thành hỗn hợp sệt thì cho dưa vào xào. Xào dưa cho đến khi có chút ngả màu.
  • Bước 4: Cho dưa và lòng vào cùng xào chung trong khoảng 5 phút với lửa vừa rồi tắt bếp.
  • Bước 5: Hành lá thái nhỏ cho vào nồi dưa xào rồi đậy vung lại khoảng 1 phút.
  • Bước 6: Cho món dưa xào lòng 30k ra đĩa và thưởng thức ngay nào!

Lưu ý: Lòng lợn cần được sơ chế thật sạch sẽ bằng cách ngâm với nước dấm hoặc bóp với muối để khử bớt vi khuẩn cũng như là bay bớt mùi hôi. Bạn có thể ngâm với nước dấm trong vòng 7 phút rồi vớt ra rửa lại với nước.

Để nấu được món lòng xào dưa 30k thì các bạn có thể mua 200 - 250gr lòng với giá 20k. 10k còn lại để mua dưa muối. Hoặc có thể thay đổi tùy theo bạn muốn ăn nhiều dưa hay nhiều lòng.

Lòng xào dưa chua
Lòng xào dưa chua

Thành phẩm

Thành phẩm của món ăn này đó chính là đĩa lòng xào dưa cực kỳ rẻ mà lại thơm ngon, dai giòn. Để món ăn thêm hấp dẫn thì bạn có thể chuẩn bị thêm một chén mắm ớt thật cay sẽ giúp món ăn được hoàn hảo hơn.

Lòng xào dưa ăn kèm với cơm trắng chính là món ăn hợp khẩu vị với mọi người. Với đĩa lòng xào dưa trắng sẽ giúp bữa cơm của gia đình bạn thêm ngon miệng hơn nhưng với giá cực kỳ rẻ, chỉ 30k cho một món ăn hấp dẫn.

Dịch vụ cloud của FPT Camera chỉ với 22k rẻ hơn đĩa lòng xào dưa

Nếu như đĩa lòng xào dưa 30k chỉ để cho 1 bữa ăn thì dịch vụ Cloud của FPT Camera chỉ phải tiêu tốn 22k cho cả tháng. Vậy dịch vụ cloud của FPT camera giá 22k có gì?

+ Tư vấn, hỗ trợ dịch vụ 24/7

+ Thoải mái không gian lưu trữ

+ An toàn, bảo mật dữ liệu cực kỳ cao

+ Lưu trữ video chất lượng cao lên đến 1080p

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ cloud của FPT, khách hàng có thể truy cập vào website của FPT Camera tại địa chỉ fptcameraiq.vn hoặc tổng đài chăm sóc khách hàng FPT Camera: 19006600 để được hỗ trợ dịch vụ nhanh nhất.

Dịch vụ cloud FPT Camera
Dịch vụ cloud FPT Camera

Lời kết

Với nội dung ngày hôm nay của chúng tôi đã giúp các bạn nắm được bí quyết nấu món lòng xào dưa 30k thơm ngon, dai giòn cực kỳ hot trend thời gian gần đây. Hy vọng với bí quyết nấu ăn kể trên sẽ giúp gia đình bạn có được bữa cơm ngon miệng, đầm ấm.

Để tham khảo camera giám sát an ninh thông minh FPT Camera, vui lòng liên hệ qua:

FPT Camera - Cloud Camera hàng đầu Việt Nam

Một số Camera FPT

Camera IQ3

Camera IQ3

Camera SE

Camera SE

Camera Play

Camera Play

Camera IQ2S

Camera IQ2S

Camera IQ2

Camera IQ2

Danh mục:
Từ Khoá:
    Ý kiến khách hàng (0)