Chuyên gia khuyến cáo: Lựa chọn camera an ninh gia đình thông minh

FPT Camera

Chuyên gia khuyên người dùng chọn dòng camera ứng dụng công nghệ AI và Cloud giúp nhận diện, cảnh báo thông minh, an toàn bảo mật dữ liệu; kiến trúc sư đề cao thiết kế camera tinh tế, hài hòa với không gian.

camera-play

Theo các chuyên gia về công nghệ, Camera an ninh là thiết bị không thể thiếu cho mọi gia đình, nhất là ở những nơi đông đúc như thành phố hay khu dân cư. Để chọn mua camera an ninh phù hợp, người dùng không chỉ cần quan tâm đến chất lượng và giá cả của sản phẩm, mà còn phải xem xét các tính năng và dịch vụ đi kèm của nhà sản xuất. Trong đó, các tính năng sử dụng công nghệ AI để nhận diện và cảnh báo thông minh; có khả năng xoay, quay quét góc rộng, đàm thoại tiện lợi là rất quan trọng. Ngoài ra, camera an ninh nên ứng dụng công nghệ Cloud để lưu trữ dữ liệu trên đám mây, giúp an toàn bảo mật dữ liệu cũng là điểm mà các gia đình nên cân nhắc sử dụng, nhất là nguy cơ về rò rỉ dữ liệu đang ngày càng phổ biến như hiện nay.

Kiến trúc sư Phan Mạnh Hà khuyên rằng, khi lắp đặt camera an ninh trong nhà, người dùng nên chú ý đến thiết kế của camera. Nhiều camera truyền thống ít đầu tư về thiết kế, gây cảm giác "bị theo dõi", làm mất đi sự thoải mái và riêng tư của gia chủ. Do đó, một chiếc camera có kiểu dáng đẹp, nhỏ gọn và phù hợp với không gian sống sẽ mang lại sự an tâm và dễ chịu cho người trong nhà, cũng như tôn lên vẻ đẹp của ngôi nhà

fpt-camera-play-4

Để bảo vệ an ninh cho gia đình, camera cần có các tính năng quan sát, nhận diện và cảnh báo nhanh chóng và chính xác. Ví dụ như các dòng camera của FPT, có góc quan sát rộng đến 107 độ, có thể xoay ngang 355 độ và quét dọc 100 độ. Như vậy, camera có thể quan sát toàn cảnh không gian sống, không bỏ sót bất kỳ góc nào, từ đó mang đến cảm giác an tâm mỗi khi rời khỏi nhà cho khách hàng. Ngoài ra, FPT Camera còn có các tính năng AI như: hỗ tợ phát hiện có người, phát hiện chuyển động thông minh, giúp người dùng nhận được những cảnh báo kịp thời và chính xác, an tâm hơn về an ninh gia đình.

Trong khi nhiều loại camera an ninh thường xuyên gửi những cảnh báo không đúng mục đích, làm phiền người dùng, FPT Camera đã nâng cao trải nghiệm của khách hàng bằng cách áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào việc phát hiện chuyển động. Nhờ đó, camera có thể phân biệt được chuyển động của con người với chuyển động của các vật thể khác như: xe cộ, chó mèo, lá cây. Điều này giúp camera chỉ gửi những cảnh báo chính xác, liên quan đến an ninh của ngôi nhà. Không chỉ vậy, ứng dụng quản trị FPT Camera còn hỗ trợ gửi thông báo kèm theo hình ảnh thực tế được camera ghi lại, giúp chủ nhà có thể nhanh chóng nắm bắt tình hình và xử lý kịp thời.

nhan-dien-nguoi-quen

Camera an ninh không chỉ đảm bảo an toàn cho ngôi nhà mà còn là cầu nối gắn kết tình cảm gia đình. Chính vì thế, tinh năng đàm thoại 2 chiều là một yếu tố quan trọng khi lựa chọn camera. FPT Telecom hiểu được điều này và đã tích hợp tính năng đàm thoại 2 chiều trên 3 sản phẩm mới: Camera Play, Camera IQ3 và Camera SE. Nhờ có tính năng này, người dùng có thể giao tiếp bằng giọng nói qua ứng dụng quản trị trên điện thoại, thực hiện được những cuộc trò chuyện ngắn gọn như nhắc con học bài, chăm sóc sức khỏe của người thân, hay đơn giản là gửi lời yêu thương.

nhan-dien-nguoi-la-nguoi-quen-1

Camera an ninh sử dụng công nghệ Cloud, lưu trữ dữ liệu trên nền tảng điện toán đám mây là xu hướng mới, mang lại nhiều lợi ích về bảo mật, an toàn thông tin cho người dùng, cả trong phạm vi gia đình và tổ chức. Một ví dụ điển hình là FPT Camera, với các sản phẩm áp dụng công nghệ cloud camera, lưu trữ dữ liệu trên hệ thống server được đặt tại Trung tâm dữ liệu đạt tiêu chuẩn quốc tế Tier III, đảm bảo an toàn và bảo mật theo những quy định nghiêm ngặt.

Không chỉ chú trọng đến chất lượng sản phẩm, người dùng cũng nên quan tâm đến dịch vụ hậu mãi, bảo hành, bảo trì của nhà cung cấp. Những thương hiệu uy tín của Việt Nam thường có dịch vụ chăm sóc khách hàng, hỗ trợ kỹ thuật, bảo trì miễn phí trong suốt thời gian sử dụng, giúp người dùng yên tâm và tiết kiệm chi phí.

FPT Camera là sản phẩm đặc trưng của FPT Telecom, ra mắt thị trường từ năm 2019. Sản phẩm được tích hợp các công nghệ tiên tiến như Cloud và AI, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và không ngừng nâng cấp về tính năng và thiết kế. Đây là một trong những giải pháp camera giám sát hàng đầu tại Việt Nam có hệ thống đồng bộ và giải pháp đa dạng với tất cả các thành phần (phần cứng, phần mềm và dịch vụ đi kèm) đều do FPT Telecom tự nghiên cứu và phát triển.

Nhấp vào yếu tố cần quan tâm khi chọn camera gia đình để xem bài viết gốc

Nguồn: Báo Vnexpress (https://vnexpress.net/)

Để tham khảo camera giám sát an ninh thông minh FPT Camera, vui lòng liên hệ qua:

FPT Camera - Cloud Camera hàng đầu Việt Nam

Một số Camera FPT

Camera IQ3

Camera IQ3

Camera SE

Camera SE

Camera Play

Camera Play

Camera IQ2S

Camera IQ2S

Camera IQ2

Camera IQ2

Danh mục:
Từ Khoá:
    Ý kiến khách hàng (0)