FPT Camera và hiệu quả khi ứng dụng công nghệ lưu trữ đám mây

FPT Camera

Vào sáng ngày 12/6/2020, gia đình chị Tuyết (Bạc Liêu) bị kẻ gian đột nhập và lấy đi tài sản giá trị. Tuy nhiên, nhờ vào camera trước nhà ghi hình rõ nét, tên trộm đã được nhận diện và bắt giữ sau đó. Rất nhiều những câu chuyện nhờ FPT Camera bắt được trộm cướp xuất hiện sau khi sản phẩm camera được ra mắt hồi đầu năm nay.

nguoi-dung-chuong-cong-nghe-luu-tru-cloud-camera

FPT Camera lấy yếu tố công nghệ điện toán đám mây (Cloud) để làm nền tảng, các dữ liệu được liên tục sao lưu, giúp cho hình ảnh Camera được lưu trữ an toàn, ngay cả khi hệ thống bị mất kết nối với Internet, FPT Camera vẫn có thể lưu trữ dữ liệu trước đó 24h thông qua chức năng ANR. Vì vậy, người dùng ngày càng ưa chuộng giải pháp lưu trữ Cloud Camera so với hình thức lưu trữ thông thường bằng ổ cứng, thẻ nhớ, vốn tiềm ẩn nguy cơ bị mất hay đánh cắp dữ liệu cá nhân.

tinh-nang-khoanh-vung-canh-bao-thong-minh-cua-fpt-camera
Tính năng khoanh vùng cảnh báo thông minh của FPT Camera.

Theo chuyên gia FPT Telecom, mỗi ngày có tới nghìn phút hình ảnh được camera ghi lại. Trong đó có nhiều hình ảnh quan trọng nằm trong trường hợp điều tra phá án, giúp ích cho chủ nhà bảo vệ tài sản của mình, tìm kiếm người và đồ vật... Nếu bộ nhớ bị hỏng dẫn đến tình trạng hình ảnh không thể lưu trữ sẽ không phát huy được đúng vai trò của camera.

Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Giám Đốc FPT Camera chia sẻ: "FPT Camera xóa bỏ hoàn toàn nhược điểm khi lưu trữ vào phần cứng. Thay vào đó, ứng dụng lưu trữ điện toán đám mây (Cloud Storage) để lưu và truyền tải dữ liệu. Với nguồn tài nguyên Internet lớn, đây cũng là điểm mạnh vốn có của FPT Telecom". Sau một thời gian đi vào thử nghiệm, dịch vụ Cloud Camera đã bắt đầu áp dụng từ ngày 5/12/2019.

Vừa qua, App FPT Camera cập nhật tính năng ANR mới trên nền tảng Cloud, cho phép người dùng có thể dễ dàng truy xuất dữ liệu, xem lại hình ảnh trong 24h trước đó khi Camera gặp sự cố về đường truyền Internet.

fpt-camera-quan-ly-da-nen-tang-qua-luu-tru-dam-may

Cloud Camera là dịch vụ lưu trữ hình ảnh camera thông qua Internet, tại mọi nơi, chỉ cần được kết nối với Internet là người dùng hoàn toàn có thể quan sát theo dõi khu vực lắp đặt camera. Thông qua giải pháp lưu trữ điện toán đám mây mà FPT Telecom đang phát triển, sản phẩm Camera FPT có những bước tiến mới, sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI giúp việc quản lý giám sát tốt hơn và thông minh hơn.

Toàn bộ mọi hình ảnh dữ liệu sẽ được lưu trữ lên đến 7 ngày tại trung tâm dữ liệu Data Center đạt chuẩn Tier III quốc tế của Mỹ chứng nhận, đạt tiêu chuẩn cao về lưu trữ dữ liệu an toàn. Ngoài cắt giảm được chi phí ban đầu khi mua đầu ghi và ổ cứng, người dùng cũng có thể dễ dàng nâng cấp khả năng lưu trữ đám mây bằng cách liên hệ với tổng đài mà không cần phải đầu tư thiết bị mới.

Ngoài ra, Cloud Camera còn sử dụng đường truyền Internet cáp quang FPT để lưu chuyển dữ liệu lên máy chủ với độ bảo mật cao, giúp người dùng có thể dễ dàng xem lại dữ liệu với hình ảnh sắc nét và độ trễ thấp. Việc lưu trữ trên Cloud thực hiện dễ dàng hơn so với việc sử dụng thẻ nhớ, đầu ghi, thiết bị nhiều dây nối cũ, bảo mật quyền riêng tư và an ninh thông tin hình ảnh cho người sử dụng.

khach-hang-trai-nghiem-fpt-camera-tai-su-kien-tech-awards-2020
Khách hàng trải nghiệm FPT Camera tại sự kiện Tech Awards 2020.

Hiện FPT Telecom cung cấp 2 giải pháp camera, đó là camera trong nhà và camera ngoài trời. Camera trong nhà (indoor) sử dụng kết nối qua mạng LAN và wifi, dữ liệu hình ảnh được truyền tải ổn định với thiết kế giao diện gọn nhẹ, đơn giản. Trong khi đó, camera ngoài trời (outdoor) sử dụng kết nối qua mạng LAN. Với kết cấu của vỏ hợp kim, chuẩn kháng bụi và kháng nước IP66, thiết bị bền bỉ, phù hợp với khí hậu tại Việt Nam, khả năng chịu nhiệt là 75 độ C.

Ông Nguyễn Anh Đức chia sẻ: "Trên thị trường hiện có rất nhiều sản phẩm camera an ninh, tuy nhiên thường mạnh về phần cứng. Các sản phẩm đó hiện tại vẫn chưa có sự đồng bộ cao về giải pháp lưu trữ, cũng như chính sách chăm sóc khách hàng. FPT Telecom đã mất hơn 2 năm để nghiên cứu và phát triển sản phẩm một cách cẩn thận, kỹ lưỡng trước khi đưa sản phẩm ra mắt thị trường"

Lưu ý:

- Tính năng phát hiện con người: Hạn chế các khu vực phản chiếu như mặt kính, mặt đất phản chiếu, mặt nước và các vị trí bị nhiễu bởi cành cây, bóng râm và muỗi. Tránh nơi có cảnh ngược sáng và ánh sáng trực tiếp.

- Tính năng khoanh vùng chuyển động: Hạn chế các khu vực phản chiếu như mặt kính, mặt đất phản chiếu, mặt nước và các vị trí bị nhiễu bởi cành cây, bóng râm và muỗi. Tránh nơi có cảnh ngược sáng và ánh sáng trực tiếp.

Nhấp vào Người dùng chuộng công nghệ lưu trữ Cloud Camera để xem bài báo gốc.

Nguồn: Báo VnExpess (vnexpress.net)

Để tham khảo camera giám sát an ninh thông minh FPT Camera, vui lòng liên hệ qua:

FPT Camera - Cloud Camera hàng đầu Việt Nam

Một số Camera FPT

Camera IQ3

Camera IQ3

Camera SE

Camera SE

Camera Play

Camera Play

Camera IQ2S

Camera IQ2S

Camera IQ2

Camera IQ2

Danh mục:
Từ Khoá:
Ý kiến khách hàng (0)