FPT Camera tài trợ giải chạy VnExpress Marathon với hệ thống camera trang bị trí tuệ nhân tạo AI

FPT Camera
FPT Camera tài trợ hệ thống camera được ứng dụng trí tuệ nhân tạo với các tính năng nhận diện và cảnh báo thông minh ra mắt thị trường vào tháng 6/2021.
 
FPT-Camera-tai-tro-he-thong-camera-AI-cho-giai-chay-VnExpress-Marathon
 
Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2022 diễn ra vào ngày 10/4 đã quy tụ hơn 4.700 runner chuyên nghiệp trên toàn bộ cả nước Việt Nam. Là một trong những giải chạy có chất lượng và quy mô lớn, chính vì vậy mà công tác giám sát một số hành vi gian lận cũng là vấn đề vô cùng quan trọng. VnExpress Marathon Imperial Huế 2022 có thể nói là một đánh dấu cho 4 năm liên tiếp mà FPT Camera đồng hành trong vai trò là quản lý giám sát, đảm bảo rằng tính minh bạch được đưa lên đầu.
 
he-thong-fpt-camera-iq-duoc-lap-dat-tren-duong-chay-tai-tp-hue
Hệ thống FPT Camera IQ được lắp đặt trên đường chạy tại TP Huế.
Trước một ngày diễn ra VnExpress Marathon Imperial Huế 2022, bộ phận kỹ thuật của FPT Camera với kinh nghiệm dày dặn đã nhanh chóng đưa hệ thống Camera IQ trên khắp các chặng đua và trục đường chính của giải chạy như Tố Hữu, Tự Đức, Võ Văn Kiệt... Với số lượng camera được lắp đặt trên, hệ thống giám sát đảm bảo phát huy tối đa hiệu quả, hỗ trợ cho ban tổ chức VnExpress Marathon Imperial Huế 2022 trong việc theo dõi và giám sát các vận động viên tham gia.
 
Đại diện FPT Telecom chia sẻ: "Công nghệ hiện đại mà FPT Camera mang đến sẽ đảm bảo mọi hành động gian lận trong tất cả các điều kiện thời tiết khắc nghiệt và không gian. Nhằm mục đích giữ vững ngọn lửa tinh thần thể thao của toàn bộ các vận động viên tham gia VnExpress Marathon Imperial Huế 2022"
 
hinh-anh-duoc-trich-xuat-tu-fpt-camera-iq-tai-giai-chay
Hình ảnh được trích xuất từ FPT Camera IQ tại giải chạy.
Bên cạnh việc giám sát những hành vi không chuẩn mực trong cuộc thi, các dữ liệu hình ảnh từ giải chạy còn được FPT Camera IQ ghi lại với thời gian thực, độ trễ cực thấp và độ phân giải sắc nét, trong trường hợp ban tổ chức không thể quyết định người thắng cuộc khi quan sát bằng mắt, camera IQ có thể hỗ trợ giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng và chính xác. Nhờ vào tính năng này nổi bật này, FPT Camera được ví như công nghệ "VAR" trong giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2022.
 
fpt-camera-duoc-ban-to-chuc-gioi-thieu-la-nha-tai-tro-giam-sat-an-ninh-cua-giai-chay
Hình ảnh FPT Camera được ban tổ chức giới thiệu là nhà tài trợ giám sát an ninh của giải chạy

FPT Camera luôn được nâng cấp và phát triển bởi đơn vị FPT Telecom, sở hữu tính năng nhận diện thông minh, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), hỗ trợ phân biệt chuyển động của con người và vật thể (xe cộ, động vật, lá cây và các vật thể khác).

fpt-camera-gom-hai-loai-thiet-bi-camera-trong-nha-va-ngoai-troi
Hình ảnh FPT Camera IQ được lắp đặt trong giải chạy
Theo đó, dữ liệu hình ảnh từ camera thu lại lập tức được phân tích trong thời gian thực, từ đó đưa ra cảnh báo ngay nếu trong khu vực được giám sát phát hiện bất kỳ hành vi bất thường nào. Đồng thời, hệ thống sẽ hạn chế bỏ sót các khoảnh khắc quan trọng, điều này giúp người dùng tránh mất đi cảnh giác trước những nguy cơ về an toàn, an ninh.
 
Không những thế, nhờ công nghệ real-time với độ trễ gần như bằng 0 giúp những tình nguyện viên, nhân viên y tế nhanh chóng phát hiện và sơ cứu kịp thời những vận động viên gặp các vấn đề liên quan đến tình trạng sức khỏe hay gặp tình huống tai nạn bất ngờ, giảm thiểu tối đa rủi ro nhưng vẫn đảm bảo trải nghiệm của vận động viên khi tham gia giải chạy diễn ra suôn sẻ.
 

Lưu ý: 

- Tính năng phát hiện con người: Hạn chế các khu vực phản chiếu như kính, mặt đất phản chiếu, mặt nước và các vị trí bị nhiễu bởi cành cây, bóng râm và muỗi. Tránh cảnh ngược sáng và ánh sáng trực tiếp.

- Tính năng khoanh vùng chuyển động: Hạn chế các khu vực phản chiếu như kính, mặt đất phản chiếu, mặt nước và các vị trí bị nhiễu bởi cành cây, bóng râm và muỗi. Tránh cảnh ngược sáng và ánh sáng trực tiếp.

Nhấp vào FPT Camera tài trợ hệ thống camera AI cho giải chạy VnExpress Marathon để xem bài báo gốc

Nguồn: Báo VnExpess (vnexpress.net)

Để tham khảo camera giám sát an ninh thông minh FPT Camera, vui lòng liên hệ qua:

FPT Camera - Cloud Camera hàng đầu Việt Nam

Một số Camera FPT

Camera IQ3

Camera IQ3

Camera SE

Camera SE

Camera Play

Camera Play

Camera IQ2S

Camera IQ2S

Camera IQ2

Camera IQ2

Danh mục:
Từ Khoá:
Ý kiến khách hàng (0)