FPT Camera đáp ứng bộ tiêu chí về an toàn thông tin cho camera giám sát

FPT Camera

FPT Camera đáp ứng các tiêu chí về bảo mật và an toàn dữ liệu được quy định bởi Bộ Thông tin và Truyền thông tháng 5/2024 cho camera giám sát tại Việt Nam

Ước tính 90% camera giám sát tại Việt Nam nhập khẩu từ Trung Quốc theo đường chính ngạch và tiểu ngạch. Một số dòng camera còn kết nối về máy chủ đặt tại nước này, dẫn đến nhiều hậu quả khó lường về an toàn bảo mật dữ liệu cho người dùng Việt.

Bộ tiêu chí của Bộ Thông tin và Truyền thông đưa ra và khuyến nghị áp dụng các yêu cầu kỹ thuật an toàn thông tin mạng cơ bản cho thiết bị camera giám sát sử dụng giao thức mạng (gọi tắt là thiết bị camera). Với 2 nội dung chính đó là, thiết bị camera giám sát phải đảm bảo yếu tố bảo mật và an toàn dữ liệu, FPT Camera đáp ứng Bộ tiêu chí Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia cho camera giám sát do Bộ yêu cầu.

camera-play-3-fpt
Cận sản phẩm camera AI Made in Vietnam: FPT Play 3 - Ảnh: FPT Telecom

Nhận định nhu cầu sử dụng camera an ninh ngày càng lớn kéo theo các hiểm nguy về an toàn bảo mật dữ liệu, ngay từ năm đầu gia nhập thị trường, FPT Camera đã sớm ứng dụng công nghệ điện toán đám mây để xây dựng và phát triển giải pháp Cloud Camera cho gia đình và doanh nghiệp. Trong khi hầu hết các loại camera an ninh khi ấy vẫn sử dụng các công nghệ truyền thống như lưu trên thẻ nhớ, đầu ghi - đây đều là những phương thức lưu trữ không đảm bảo an toàn về bảo mật, đặc biệt khi thiết bị này bị hỏng hoặc bị mất cắp. Theo đó, dữ liệu được ghi lại với camera của FPT được quản lý và lưu trữ trên nền tảng Điện toán đám mây Cloud Server, với Data Center đạt chuẩn Tier III đặt tại Việt Nam, tuân thủ theo tiêu chí số 8 về Bảo đảm an toàn thông tin dữ liệu người sử dụng.

Theo ông Vũ Ngọc Sơn, Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ của Hiệp hội An ninh mạng quốc gia, việc ban hành các tiêu chuẩn cho camera giám sát và chủ động sản xuất camera Make in Vietnam là nhu cầu cấp thiết thiết để đảm bảo an toàn và an ninh thông tin cho Việt Nam. Gần đây, thương hiệu FPT Camera đã ra mắt hai dòng camera AI được sản xuất tại Việt Nam. Các sản phẩm này có toàn bộ phần cứng, phần mềm và dịch vụ triển khai, bảo trì đều do FPT Telecom phát triển và cung cấp, đáp ứng bảo mật dữ liệu với các yêu cầu nghiêm ngặt.

fpt-data-center
Hệ thống FPT Data Center được xây dựng theo tiêu chuẩn Tier III Quốc tế của Uptime Institute phục vụ nhu cầu lưu trữ của hàng nghìn doanh nghiệp, tổ chức và hàng triệu người dùng trên cả nước - Ảnh: FPT Telecom.

Thừa hưởng thế mạnh công nghệ từ tập đoàn FPT, FPT Camera làm chủ toàn diện từ công nghệ lõi, phần mềm và nền tảng đến thiết bị phần cứng là các dòng camera AI, ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhất như trí tuệ nhân tạo (AI), điện toán đám mây (Cloud Computing), mã hoá đầu cuối E2E giúp hàng rào bảo mật luôn ở mức cao, đem lại sự an toàn dữ liệu cho người dùng.

Bên cạnh đó, để đáp ứng yêu cầu về quản lý xác thực, FPT Camera có tính năng yêu cầu người dùng bắt buộc phải thay đổi mật khẩu mặc định hoặc mật khẩu ban đầu khi sử dụng thiết bị lần đầu; khi đăng nhập lần đầu trên ứng dụng FPT Camera trên thiết bị mới, người dùng sẽ phải nhập mã OTP (xác thực hai lớp) được gửi đến số điện thoại đã đăng ký của khách hàng.

camera-iq-3s-fpt
FPT Camera IQ 3S Made In Vietnam mới được ra mắt- Ảnh: FPT Telecom

Theo Ông Vũ Ngọc Sơn, Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ Hiệp hội An ninh mạng quốc gia nhận định trên thế giới đã có những vụ tấn công vào camera rất lớn, ở Việt Nam, tuy chưa ghi nhận vụ việc lớn nhưng tình trạng nguy cơ mất an toàn thông tin từ camera lại rất đáng báo động. Đơn cử như vào năm 2014, có khoảng 1.000 camera tại Việt Nam bị lộ lọt dữ liệu, trong số này có rất nhiều camera đặt tại các vị trí công cộng. Năm 2020, số camera không đổi mật khẩu khi sử dụng chiếm 70% và gần đây là việc hacker rao bán thông tin truy cập camera giám sát.

Ông Nguyễn Anh Đức - Giám đốc FPT Camera bày tỏ: “Bộ tiêu chí có ý nghĩa nhắc nhở và hướng dẫn người dùng đưa ra những lựa chọn sản phẩm camera an toàn, chất lượng. Khi đó những sản phẩm camera trôi nổi, mất an toàn thông tin trên thị trường Việt Nam sẽ dần bị loại bỏ, từng bước hạn chế nguy cơ mất an toàn thông tin, lộ lọt dữ liệu từ các camera giám sát.Với FPT Camera, các dòng sản phẩm được nghiên cứu, phát triển bởi FPT, sản xuất tại Việt Nam và ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất AI, Cloud. Chúng tôi tự tin cung cấp cho người dùng camera đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và bảo mật khắt khe đi kèm với những trải nghiệm thông minh, khác biệt.”

Một số Camera FPT

Camera IQ 3S

Camera IQ 3S

Camera Play 3

Camera Play 3

Camera IQ 3

Camera IQ 3

Camera Play

Camera Play

Camera IQ 2S

Camera IQ 2S

Camera IQ 2

Camera IQ 2

Danh mục:
Từ Khoá:
    Ý kiến khách hàng (0)