Đằng sau câu chuyện phát triển sản phẩm công nghệ hiện đại chinh phục người tiêu dùng Việt của FPT Telecom

FPT Camera

Trong thời đại công nghệ phát triển như “vũ bão” có thể tác động trực tiếp đến cuộc sống của người Việt kéo theo nhu cầu sử dụng các sản phẩm thông minh ngày càng gia tăng hiện nay. Xu hướng tiêu dùng mới đã tạo ra những cơ hội để phát triển sản phẩm, nâng tầm vị thế cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ cao như FPT Telecom.

ong-hoang-viet-anh-ceo-fpt-telecom
Ông Hoàng Việt Anh - CEO FPT Telecom

Ông Hoàng Việt Anh - CEO FPT Telecom chia sẻ, khoảng 5-10 năm trở lại đây thị trường của ngành viễn thông hiện nay đang dần trở nên bão hòa, việc mở rộng đa dạng trong phạm vi kinh doanh để phát triển các sản phẩm mới đáp ứng kịp thời theo xu hướng thị trường hiện nay. Những câu hỏi mang tính vĩ mô như làm thế nào để có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng thiết bị điện tử đang gia tăng một cách nhanh chóng? Làm sao hỗ trợ khách hàng giải đáp những thắc mắc liên quan đến quản lý những thông tin có thể cung cấp đến trẻ em? Làm sao để trở thành một trợ lý ảo hiện đại, có thể giải quyết những vấn đề trong cuộc sống của mỗi gia đình Việt?... chính là những bài toán mà FPT Telecom cần phải giải quyết hiện nay.

Bên cạnh việc phát triển các sản phẩm viễn thông theo phương thức truyền thống, FPT Telecom đã tích cực nghiên cứu, nhanh chóng phát triển các dòng sản phẩm camera thông minh thế hệ mới. Chiến lược này đã mang lại kết quả kinh doanh khả quan khi doanh thu của FPT Telecom trong năm 2019 gia tăng khoảng 17,9%, lợi nhuận tăng ròng 24,1% so với năm trước. Trong những năm gần đây, số lượng khách hàng trẻ tuổi ngày càng gia tăng, người dùng mong muốn chỉ cần thông qua một cú chạm trên smartphone có thể thực hiện những yêu cầu mua sắm trực tuyến của họ. Từ định hướng chiến lược “Trải nghiệm tuyệt vời” - Amazing Experience, FPT Telecom chú trọng trong trong từng sản phẩm, dịch vụ nhằm có thể cung cấp những tiện ích cho người dùng, từ đó mang đến những trải nghiệm tuyệt vời và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam.

Chính vì thế, chúng ta hãy cùng nhau điểm danh những sản phẩm "hot" của FPT Telecom đã thay đổi cuộc sống của hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam như thế nào!

hi-fpt

Sau khi công bố thông tin về phiên bản Hi FPT 5.0, FPT Telecom đã ghi nhận được nhiều đánh giá và phản hồi tích cực từ phía người tiêu dùng và thu hút hơn 1,8 triệu khách hàng tham gia sử dụng dịch vụ kể từ ngày ra mắt trên thị trường cho đến nay. Với những tính năng hiện đại, hầu hết những mong muốn của khách hàng gần như đã đáp ứng trọn vẹn bao gồm đăng ký dịch vụ mới, quản lý Modem, quản lý Box, thanh toán hóa đơn, hỗ trợ 24/7 giải quyết mọi vấn đề của người dùng…

Cùng với đó, App Hi FPT có thể hiển thị một cách đầy đủ những thông tin liên quan đến người dùng, từ đó khách hàng có thể dễ dàng chọn lựa những gói trả trước hoặc thanh toán online trên các thiết bị smartphone. Nhờ tích hợp công nghệ, App Hi FPT hỗ trợ tối đa các nhu cầu thanh toán cước phí Internet và truyền hình FPT hàng tháng. Các bước thực hiện đăng ký trả trước, liên kết thẻ thanh toán và trả cước tự động không mất quá nhiều thời gian để điền thông tin trên hệ thống.

Bên cạnh đó, Hi FPT được nhiều bậc phụ huynh đánh giá cao khi hỗ trợ hiệu quả công việc theo dõi, giám sát trẻ nhỏ sử dụng Internet an toàn. Khách hàng có thể hẹn giờ sử dụng hay Bật/Tắt WIFI từ xa vô cùng dễ dàng nhờ vào tính năng tính năng quản lý Modem Internet. Song song đó, Hi FPT cũng tích hợp luôn tiện ích giám sát trẻ em nhờ vào tính năng quản lý Box truyền hình, chỉ với vài thao tác đơn giản, các huynh đã có thể quản lý hầu hết mọi nội dung được trình chiếu trên sóng truyền hình phù hợp với nhu cầu con trẻ. Ngoài ra, tính năng này còn cho phép người dùng cài đặt mật khẩu (mã khóa) nhằm quản lý các ứng dụng nội dung, tương đương với việc bố mẹ có thể thiết lập khung giờ xem, kiểm soát thời gian xem và chỉ cho phép con được xem nội dung được chọn lọc trên truyền hình.

phien-ban-hi-fpt-5.6

Một trong những yếu tố được FPT Telecom chú trọng trên sản phẩm "con cưng" đó là bảo mật dữ liệu người dùng, khi Hi FPT được trang bị nhiều lớp trang bị nhận diện hiện đại như Face ID, PIN, Touch ID… phù hợp với thói quen của phần lớn khách hàng trong thời đại công nghệ hiện nay. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn phải đi đến các đại lý, showroom thì vẫn có thể tự thực hiện đăng ký dịch vụ Internet/Truyền hình FPT ngay trên smartphone một cách dễ dàng.

Sau thành công của Hi FPT, hệ sinh thái của FPT Telecom tiếp tục được thị trường đón nhận tích cực với sản phẩm thiết bị chống trộm thông minh FPT ihome. Sản phẩm đang được chào bán với giá 299.000 đồng tại các cửa hàng FPT trên toàn quốc. Ngoài ra, FPT ihome đã được ghi nhận tiêu thụ được hơn 1.000 sản phẩm chỉ sau 2 tháng kể từ ngày ra mắt.

fpt-camera

Hệ thống lưu trữ đám mây (Cloud) hiện đang ngày càng được khách hàng ưa chuộng bởi họ có thể dễ dàng truy cập vào tệp dữ liệu ở bất cứ nơi đâu, với bất kỳ thiết bị nào miễn là có thể kết nối Internet. Tính đến thời điểm hiện tại, dịch vụ lưu trữ Cloud được ứng dụng mạnh mẽ trên nhiều thiết bị giám sát, trở thành động lực phát triển công nghệ thông tin. Với khả năng "dùng bao nhiêu, trả bấy nhiêu" Camera Cloud đã trở thành sự lựa chọn hấp dẫn, đảm bảo an toàn bảo mật, đáp ứng phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

fpt-camera-iq-4

nhan-dien-khuon-mat-1

Giới thiệu ra thị trường từ năm 2019, sản phẩm người tiêu dùng đánh giá cao bởi hoạt động ổn định, hình ảnh đạt chuẩn Full HD, sử dụng hệ thống lưu trữ đám mây Cloud, cho phép kết nối đồng thời với nhiều thiết bị di động thông qua ứng dụng đa nền tảng của FPT Camera. Khác biệt với các loại camera giám sát hiện nay phải phụ thuộc vào cấu hình, quy trình lắp đặt phức tạp, Cloud Camera có thêm tính năng Plug&Play (cắm và chạy) giúp dễ dàng hơn trong việc lắp đặt, kết nối nhanh và bất kì ai cũng đều có thể lắp đặt dễ dàng.

fpt-play-box+

Với kỳ vọng sẽ trở thành một trợ lý thông minh cho các gia đình Việt, FPT Play Box+ 2020 là một trong những sản phẩm rất "đáng tiền" cho những ai yêu thích công nghệ cao. Đây là thiết bị TV Box đầu tiên được tích hợp hệ điều hành Android TV10 từ Google ở Việt Nam, chính vì thế mà nó có thể hỗ trợ cho người dùng tìm kiếm nội dung yêu thích hay có thể điều khiển thông qua giọng nói.

Với thiết kế tinh tế, người dùng có thể sử dụng nút bấm vật lý hay Rogo (giải pháp kết nối và điều khiển các thiết bị Smarthome) để truy cập nhanh vào ứng dụng Shopping TV của Play Box+. Chỉ cần 1 nút Voice, bạn sẽ dễ dàng điều khiển và yêu cầu trợ lý ảo Google Assistant tìm kiếm những nội dung yêu thích một cách nhanh chóng, thậm chí là có thể nói chuyện trao đổi, tương tác qua lại với TV một cách dễ dàng trên ứng dụng FPT Play Box+ 2020.

fpt-play-box-1

So với hình thức mua sắm truyền thống, Shopping TV cho phép người dùng lựa chọn các loại hàng hóa mong muốn nhờ giọng nói và thanh toán ngay trên ví điện tử một cách dễ dàng. Một số tiện ích khác có thể kể đến như Gameloft hỗ trợ tối ưu các game trên FPT Play Box, Karaoke không giới hạn, Airplay trình chiếu không dây từ các thiết bị iOS,… có thể mang đến phút giây giải trí, thư giãn cho người dùng sau một ngày mệt mỏi.

Ông Lê Trọng Đức - Giám đốc sản phẩm FPT Play Box chia sẻ: "Để khách hàng có thể tận hưởng trọn vẹn, FPT đã không ngừng cải tiến những nền tảng công nghệ hiện đại được tích hợp trong từng phiên bản hiện nay của Play Box. Đây sẽ là một trải nghiệm chưa bao giờ có ở Việt Nam, đảm bảo chức năng tương tác với khách hàng một cách tự nhiên nhất.”

Trong thời đại truyền hình OTT phát triển một cách chóng mặt, khách hàng càng có yêu cầu dịch vụ ngày càng khó hơn, khiến cho cuộc chạy đua công nghệ giữa các hãng viễn thông trở nên “hot” hơn bao giờ hết. Những trải nghiệm có tính đa phương tiện, đa nền tảng, tích hợp, tối ưu nhiều công nghệ hiện đại sẽ được người dùng ưa chuộng sử dụng nhiều hơn. Chính vì thế, FPT Telecom sẽ không bao giờ "ngủ quên" trên chiến thắng hay thỏa mãn với những thành công từ FPT iHome, FPT Play Box+ 2020 hay Hi FPT mà vẫn còn không ngừng nỗ lực phát triển vào những sản phẩm công nghệ hiện đại trong tương lai, để có thể mang đến trải nghiệm đáng nhớ cho người dùng Việt Nam.

Sau thành công của Hi FPT, hệ sinh thái của FPT Telecom tiếp tục được thị trường đón nhận tích cực với sản phẩm thiết bị chống trộm thông minh FPT ihome. Sản phẩm đang được chào bán với giá 299.000 đồng và ghi nhận tiêu thụ được hơn 1.000 sản phẩm chỉ sau 2 tháng kể từ ngày ra mắt.

Với thiết kế thân thiện với người dùng, FPT iHome là một trong những sản phẩm công nghệ cao hỗ trợ giải pháp an ninh, an toàn phù hợp với mọi đối tượng, mọi lứa tuổi, mọi thành viên trong gia đình hiện nay. Sản phẩm được thị trường đánh giá khá cao, nhất là các gia đình có trẻ nhỏ thường hay quên đóng cửa mỗi khi ra khỏi nhà. Về bản chất, thiết bị giám sát sẽ phát đi cảnh báo bằng âm thanh tức thì khi sự cố xảy ra đến các thiết bị di động được đăng ký hoặc được phân quyền theo dõi. Nhờ đó, thiết bị này sẽ tăng tính chủ động cho người dùng trong các tình huống có sự xâm nhập bất ngờ khi có yếu tố của con người từ bên ngoài khu vực được bảo vệ.

Phần chính của thiết bị bao gồm cảm biến có thể thu/nhận tín hiệu, đèn báo, một nút khóa nhanh và bốn nút bấm đảm nhiệm chức năng thiết lập mật khẩu bảo vệ được thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng. Bộ cảnh báo đột nhập iHome có thể kết nối với hệ thống Wifi trong nhà, hoạt động độc lập không phụ thuộc vào một hệ sinh thái bắt buộc khác như Smart-home và phù hợp với mọi thiết kế cửa khác nhau trên thị trường. Ngoài ra, người dùng có thể linh hoạt quản lý hiệu quả thông qua ứng dụng được tích hợp trên 2 hệ điều hành iOS và Android hiện nay.

Sau những năm tháng gắn bó thân thiết với người dùng Việt, FPT iHome ngày càng phát huy lợi thế của một "người bảo vệ" tận tâm và trở thành giải pháp cần thiết cho nhiều gia đình trong bối cảnh mô hình Smarthome ngày càng phát triển trong thời điểm hiện nay.

Nhấp vào Muôn nẻo câu chuyện phát triển sản phẩm thông minh chinh phục người tiêu dùng của FPT Telecomđể xem bài viết gốc.

Báo Cafef (Cafef.vn)

Để tham khảo camera giám sát an ninh thông minh FPT Camera, vui lòng liên hệ qua:

FPT Camera - Cloud Camera hàng đầu Việt Nam

Một số Camera FPT

Camera IQ3

Camera IQ3

Camera SE

Camera SE

Camera Play

Camera Play

Camera IQ2S

Camera IQ2S

Camera IQ2

Camera IQ2

Danh mục:
Từ Khoá:
Ý kiến khách hàng (0)