Cloud Camera nào đang được người dùng Việt Nam ưa chuộng?

FPT Camera

Với ba trên bốn người dùng sẵn sàng mua lại hoặc giới thiệu FPT Camera cho người thân và bạn bè, thương hiệu này đã khẳng định vị trí của mình là nhà cung cấp Cloud camera được ưa chuộng nhất tại Việt Nam.

Theo khảo sát của Q&Me thực hiện vào tháng 5 năm 2024 trên một mẫu hộ gia đình ngẫu nhiên, tất cả người tham gia đều đang sử dụng camera an ninh, điều này cho thấy nhu cầu rất lớn đối với các sản phẩm phục vụ giám sát từ xa. Sự gia tăng này cũng dẫn đến sự xuất hiện của hàng chục thương hiệu camera, cả trong nước và quốc tế, tạo ra một môi trường cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường Việt Nam.

Camera Việt chinh phục người dùng Việt

Khảo sát cho thấy rằng người tiêu dùng hiện nay không còn xem giá cả là yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn mua camera giám sát. Thay vào đó, yếu tố được quan tâm hàng đầu là tính năng an toàn và bảo mật, chiếm 66% người dùng ưu tiên lựa chọn. Bên cạnh đó, các yếu tố như chất lượng hình ảnh, góc quan sát, và khả năng quản lý qua điện thoại cũng được người dùng Việt đánh giá cao. Đặc biệt, vào tháng 5 năm 2024, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố bộ tiêu chuẩn về An toàn thông tin dành cho camera giám sát tại Việt Nam, nhằm khuyến khích người dùng lựa chọn các sản phẩm camera mang thương hiệu Việt.

Kết quả nghiên cứu từ Q&Me chỉ ra rằng FPT Camera hiện là thương hiệu được người dùng ưa chuộng nhất trong phân khúc Cloud camera. Cụ thể, hơn 46,6% người tham gia khảo sát đã lựa chọn sản phẩm của FPT, vượt xa thương hiệu đứng thứ hai với 28,2% và cạnh tranh mạnh mẽ với nhiều ông lớn cả trong và ngoài nước. Đặc biệt, 75% người dùng các mẫu camera của FPT cho biết họ sẵn sàng giới thiệu sản phẩm đến bạn bè và người thân, một con số vượt trội so với hai thương hiệu camera nổi tiếng của Trung Quốc.

Top 5 cloud camera được tin dùng

Theo thông tin từ Q&Me, trong bối cảnh nhu cầu sử dụng camera ngày càng cao, công ty đã đưa ra ba tiêu chí quan trọng để người tiêu dùng đánh giá, bao gồm an toàn bảo mật, tính năng thông minh với AI và thiết kế. FPT Camera cũng dẫn đầu trong cả ba tiêu chí này với tỷ lệ trên 25%, gấp đôi so với các thương hiệu khác.

Thuong-hieu-Camera

Đại diện FPT Telecom cho rằng kết quả này là minh chứng chính xác cho những nỗ lực của đội ngũ trong thời gian vừa qua. Ngay từ khi ra mắt, FPT Camera đã đặt ưu tiên cao nhất vào bảo mật dữ liệu bằng cách chọn sử dụng giải pháp lưu trữ đám mây. Điều này không chỉ giúp khách hàng dễ dàng chọn các gói lưu trữ dài hạn với chi phí hợp lý mà còn đảm bảo an toàn thông tin của họ.

FPT Camera – Đảm bảo an toàn cho dữ liệu và an ninh cho người dùng.

Trước sự gia tăng nhu cầu sử dụng camera an ninh và những rủi ro tiềm ẩn về bảo mật, từ những năm đầu, FPT Camera đã triển khai công nghệ điện toán đám mây được sử dụng để phát triển giải pháp Camera Đám Mây. Thay vì áp dụng các phương pháp lưu trữ truyền thống như thẻ nhớ hoặc đầu ghi, FPT Camera đã chuyển sang quản lý và lưu trữ dữ liệu trên Cloud Server, đặt tại một trung tâm dữ liệu đạt tiêu chuẩn Tier III ở Việt Nam, và tuân thủ đầy đủ các quy định về bảo mật thông tin người dùng.

Các chuyên gia an ninh mạng cho rằng việc thiết lập tiêu chuẩn cho camera giám sát và chủ động sản xuất các sản phẩm mang nhãn hiệu "Made in Vietnam" là rất quan trọng để đảm bảo an toàn và bảo mật thông tin trong nước.

FPT Camera vừa giới thiệu hai dòng camera AI được sản xuất tại Việt Nam, trong đó toàn bộ phần cứng, phần mềm, dịch vụ và bảo trì đều do FPT Telecom phát triển và cung cấp, nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe về bảo mật dữ liệu. Đại diện của FPT Camera cho biết:"Thừa hưởng thế mạnh công nghệ từ tập đoàn FPT, chúng tôi làm chủ toàn diện công nghệ lõi, phần mềm, nền tảng và phần cứng các dòng Camera AI, ứng dụng AI, điện toán đám mây, mã hoá đầu cuối E2E giúp bảo mật luôn ở mức cao". Đồng thời, thương hiệu cũng cam kết tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn thông tin mạng cơ bản dành cho camera giám sát, mà Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố hồi tháng 5 vừa qua.

fpt-data-center

Trong suốt 5 năm phát triển, FPT Camera đã đảm bảo an ninh cho hàng chục ngàn gia đình và doanh nghiệp. Thương hiệu này đặc biệt được đánh giá cao nhờ tích hợp các tính năng cảnh báo thông minh sử dụng AI, bao gồm khoanh vùng chuyển động, phát hiện có người và phân biệt được sự khác biệt giữa người và vật thể. Thông qua cơ chế này, người dùng có khả năng nhận được các cảnh báo chính xác hơn và giảm thiểu số lượng thông báo không cần thiết.

Đối với mô hình doanh nghiệp, FPT Camera còn cung cấp và nghiên cứu các giải pháp AI tiên tiến nhằm đáp ứng nhu cầu giám sát an ninh cao cấp, chẳng hạn như phát hiện xâm nhập hay nhận diện khách VIP. Một ví dụ điển hình là giải pháp Đếm người (People Counting), được FPT Camera triển khai cho các doanh nghiệp bán lẻ thông minh. Dữ liệu thu thập từ việc đếm người tại các cửa hàng giúp cải thiện trải nghiệm khách hàng, tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và đề xuất các chiến lược thích hợp cho doanh nghiệp.

Camera-AI

Bên cạnh yếu tố công nghệ, một trong những điều giúp FPT Camera được ưa chuộng còn ở khả năng chăm sóc khách hàng. Đơn vị này có chi nhánh ở 63 tỉnh thành và hơn 1.000 điểm bán trên toàn quốc, cho phép họ nhanh chóng cung cấp hỗ trợ, lắp đặt và sửa chữa. Nhờ vào những lợi thế này, FPT Camera trở thành thương hiệu hàng đầu mà người tiêu dùng nghĩ đến khi nhắc đến camera lưu trữ đám mây.

Gần đây, FPT Camera đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng danh giá cả trong và ngoài nước, bao gồm giải thưởng AI-Safety & Security tại Asian Technology Excellence Awards 2024, giải Cloud Camera AI tốt nhất tại Tech Awards, và giải 5 sao Sao Khuê 2024.

Một số Camera FPT

Camera IQ 3S

Camera IQ 3S

Camera Play 3

Camera Play 3

Camera IQ 3

Camera IQ 3

Camera Play

Camera Play

Camera IQ 2S

Camera IQ 2S

Camera IQ 2

Camera IQ 2

Danh mục:
Từ Khoá:
    Ý kiến khách hàng (0)