Chi phí vận hành tăng do doanh nghiệp tiêu thụ điện lớn

FPT Camera

Trước bối cảnh kinh tế gặp nhiều khó khăn, doanh nghiệp đang tìm kiếm các giải pháp tự động hóa để tiết kiệm điện và tối ưu hóa hoạt động.

Anh Đức, chủ một chuỗi cửa hàng thời trang tại Hà Nội, chia sẻ rằng trong tình hình hiện nay, anh buộc phải tìm cách cắt giảm chi phí, đặc biệt là chi phí vận hành, trong đó điện là khoản khó kiểm soát nhất. Theo anh, nguyên nhân chủ yếu đến từ thói quen sử dụng điện của nhân viên. Tại các cửa hàng trong chuỗi, điều hòa thường được bật ở nhiệt độ thấp, đèn luôn sáng ở hầu hết các khu vực, bao gồm cả những khu vực ít được sử dụng như nhà vệ sinh, kho bãi và hành lang. Ở văn phòng, sau khi sử dụng phòng họp, kho hay khu vực sinh hoạt chung, ít người có thói quen tắt điện. Ngoài ra, các thiết bị điện như máy tính và máy in thường chỉ ở chế độ chờ mà không được tắt hẳn, tiếp tục tiêu thụ một lượng điện không nhỏ, làm tăng thêm chi phí điện năng.

Sự lo lắng này cũng là điều mà nhiều chủ doanh nghiệp và quản lý các cơ sở kinh doanh khác phải đối mặt, đặc biệt là những mô hình kinh doanh dạng chuỗi, bán lẻ và văn phòng. Nhiều đơn vị áp dụng các cách tiết kiệm điện được EVN khuyến nghị cho doanh nghiệp sản xuất như: Cần điều chỉnh mức nhiệt độ cho phù hợp nhằm đảm bảo việc tiêu thụ điện năng hiệu quả; đồng thời thay đổi thói quen sử dụng điện của nhân viên, ưu tiên hoàn thành công việc trong giờ hành chính và hạn chế sử dụng điện vào giờ cao điểm để tránh tình trạng quá tải, gây hư hỏng cho hệ thống và làm tăng mức tiêu thụ điện năng.

Giai-phap-tiet-kiem-dien

Tiết kiệm điện với công nghệ tự động hóa

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đang tìm kiếm các giải pháp tự động hóa để quản lý các thiết bị điện, nhằm tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Một trong những giải pháp đáng chú ý là hệ thống Tiết kiệm điện của FPT Telecom, cho phép doanh nghiệp giám sát chi phí và tối ưu hóa quy trình vận hành.

Giải pháp này giúp kiểm soát và điều khiển từ xa các thiết bị điện thông qua việc hẹn giờ, thiết lập lịch bật tắt và tự động điều chỉnh chế độ của thiết bị theo nhu cầu sử dụng trong các khoảng thời gian khác nhau trong ngày. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa quy trình vận hành và giảm thiểu chi phí điện, một vấn đề đang gây khó khăn cho nhiều doanh nghiệp hiện nay.

Với giải pháp tiết kiệm điện mà FPT cung cấp, các chủ doanh nghiệp sản xuất có khả năng theo dõi, lập lịch và thiết lập kịch bản bật tắt Các thiết bị phù hợp với nhu cầu sử dụng của họ bao gồm đèn chiếu sáng, điều hòa không khí, máy tính, máy in, loa, đài phát thanh, và tivi... Theo các chuyên gia từ EVN, máy điều hòa là thiết bị tiêu tốn tới 60% điện năng, đặc biệt vào mùa hè. Giải pháp của FPT cho phép người dùng tắt mở điều hòa, tự động điều chỉnh nhiệt độ theo kịch bản đã được thiết lập, phù hợp với nhiệt độ bên ngoài, từ đó giúp giảm mức tiêu thụ điện năng.

Đối với hệ thống chiếu sáng, người dùng có thể thiết lập các kịch bản bật tắt dựa trên giờ làm việc của doanh nghiệp. Đèn sẽ tự động sáng trong giờ làm và tắt đồng loạt khi hết giờ làm việc. Hơn nữa, nhờ vào các cảm biến hiện diện, đèn sẽ tự động tắt khi không có người qua lại, giúp tiết kiệm điện ở những khu vực như nhà vệ sinh, hành lang và nhà kho…

Tiết kiệm tiêu thụ điện tới 55% nhờ ứng dụng công nghệ

Giải pháp tiết kiệm điện của FPT Telecom hiện đang được triển khai tại các văn phòng, cửa hàng và kho trung tâm của hệ thống bán lẻ FPT Shop, và đã ghi nhận được kết quả tích cực. Hệ thống này đã tiết kiệm được 55% mức tiêu thụ điện so với thời gian chưa áp dụng giải pháp. Cụ thể, 11% lượng điện được tiết kiệm nhờ kiểm soát các thiết bị điện trong giờ nghỉ trưa, 18% nhờ kiểm soát ngoài giờ làm việc và 26% nhờ quản lý hệ thống điều hòa nhiệt độ.

Camera-cho-cua-hang-1
FPT Telecom hiện đang thực hiện giải pháp tiết kiệm điện tại FPT Shop.

Việc quản lý, hẹn giờ và thiết lập lịch hoạt động cho các thiết bị tiêu thụ điện được thực hiện qua ứng dụng FPT VMSmart, một nền tảng quản trị đa dạng có thể sử dụng trên điện thoại, máy tính và web app. Ứng dụng này có giao diện thân thiện và tính năng phân quyền, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình quản lý và vận hành.Đồng thời, các kết quả phân tích dữ liệu sẽ trả về bảng điều khiển (dashboard) báo cáo đồ hoạ trực quan giúp các nhà điều hành phát triển các hoạt động cần thiết của doanh nghiệp.

Ngoài ra, giải pháp này có thể linh hoạt sử dụng trên từng thiết bị riêng lẻ, hoặc nâng cấp lên hệ thống tổng thể mà vẫn tiết kiệm chi phí và dễ dàng lắp đặt, phù hợp với các doanh nghiệp chuỗi, bán lẻ và văn phòng.

Đại diện của FPT Telecom cho biết, hiện công ty đang hợp tác với EVN để tích hợp hệ thống giám sát điện vào ứng dụng quản lý cho người dùng. Hệ thống này sẽ cung cấp cảnh báo về mức tiêu thụ điện năng khi người dùng vượt quá giới hạn cho phép và theo dõi tình trạng sử dụng điện của từng thiết bị. Sáng kiến này không chỉ giúp tiết kiệm điện năng mà còn ngăn ngừa các sự cố điện do thiết bị không an toàn gây ra.

Một số Camera FPT

Camera IQ 3S

Camera IQ 3S

Camera Play 3

Camera Play 3

Camera IQ 3

Camera IQ 3

Camera Play

Camera Play

Camera IQ 2S

Camera IQ 2S

Camera IQ 2

Camera IQ 2

Danh mục:
Từ Khoá:
    Ý kiến khách hàng (0)