An toàn dữ liệu với camera giám sát an ninh thông minh FPT

FPT Camera

Theo thống kê của Cybernew, số lượng camera an ninh đang tăng trưởng theo cấp số nhân trên toàn thế giới. Tuy nhiên, một số thương hiệu phổ biến hiện nay vẫn chưa bảo đảm an toàn thông tin dữ liệu, có thể tạo cơ hội cho kẻ xấu lợi dụng. Khi bạn đang sử dụng camera để giám sát an ninh cũng như quản lý hoạt động kinh doanh, liệu bạn có thắc mắc rằng có ai đang bí mật theo dõi hay không?

Rủi ro tiềm ẩn từ những thiết bị camera cũ

Bảo mật dữ liệu của camera là vấn đề đang nổi thời gian gần đây trong khi có khá nhiều video riêng tư được ghi bởi camera an ninh bị phát tán trên mạng. Bạn lo lắng khi lắp đặt camera để giám sát hoạt động tại gia đình bị kẻ xấu có thể xâm nhập vào và lấy cắp toàn bộ dữ liệu của camera. Vì đây là một công cụ tiện lợi với giá rẻ để giám sát an ninh ở một số vị trí như bãi đậu xe, nhà kho, trước cửa nhà bạn hoặc thậm chí theo dõi giấc ngủ của con bạn. Tuy nhiên, một số vấn đề đáng lo ngại bởi vì các thiết bị được kết nối internet có thể bị tấn công, lấy cắp dữ liệu thông qua việc truy cập vào nguồn cấp dữ liệu trực tiếp của đầu ghi hay thẻ nhớ để thu thập dữ liệu nhạy cảm.

Theo nghiên cứu của Cybernew, có hơn 458.000 camera giám sát thông minh ở Hoa Kỳ có nguy cơ rủi ro bị kẻ xấu theo dõi và đánh cắp dữ liệu. Trong khi đó, quốc gia đứng thứ hai bị ảnh hưởng đó là Việt Nam với gần 365.000 camera, tiếp đến là Anh với gần 250.000 camera.

top-10-quoc-gia-lap-camera

Hầu hết các thương hiệu camera thông minhtrên thị trường đều yêu cầu người dùng thiết lập tài khoản và mật khẩu trên các ứng dụng hỗ trợ nhằm bảo vệ thông tin của thiết bị. Tính đến thời điểm hiện tại, có khoảng 3,56% (127.000) yêu cầu thay đổi mật khẩu mặc định nhưng không thực thi, đôi khi họ thậm chí không đề cập đến nó trong quá trình lắp đặt camera ban đầu. Tuy nhiên, điều đó không minh chứng được rằng tất cả các camera hiện nay đều an toàn, bởi vì đa số các camera quan sát có trên thị trường đều sử dụng mẫu camera cũ hoặc ứng dụng đã lỗi thời, cung cấp cho người dùng những mật khẩu mặc định hoặc mật khẩu yếu.

Điều đáng lo ngại hơn là có hơn 21.000 camera không có bất kỳ yêu cầu xác thực 2 yếu tố nào. Điều này có thể cho phép bất kỳ ai đều có thể truy cập vào thiết bị, khiến cho người dùng đối mặt với nguy cơ đối mặt với một cuộc tấn công an ninh mạng.

camera-ip-khong-co-xac-thuc

Bảo mật dữ liệu bằng giải pháp Cloud Camera của FPT

Dữ liệu camera được lưu trữ trên nền tảng điện toán đám mây của FPT. Data Center chuẩn Tier III không phụ thuộc vào thiết bị lưu trữ phần cứng, tránh nguy cơ mất dữ liệu. Xác thực bảo mật 2 lớp, đăng nhập phải có tài khoản, mật khẩu và OTP cá nhân, đảm bảo yếu tố bảo mật khắt khe trên các thiết bị Cloud Camera hiện nay.

fpt-camera-cloud

Hỗ trợ xem hình ảnh camera trên đa nền tảng thiết bị di động, desktop và TV. Việc giám sát, quản lý camera và người dùng từ nhiều địa điểm có thể thực hiện trên một ứng dụng duy nhất, ứng dụng đa nền tảng FPT Camera.

Chất lượng hình ảnh cao Full HD 1080p (cảm biến hình ảnh 2.0 mega pixel). Xem trực tuyến tốc độ cao, độ trễ gần như bằng 0. Hiển thị tốt ngay cả trong điều kiện thiếu sáng.

camera-an-ninh-cho-gia-dinh-1

Mô hình triển khai đơn giản, tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu. Khi có nhu cầu mở rộng hệ thống chỉ cần bổ sung thêm Camera AI của FPT, không tốn chi phí đầu tư các thiết bị đi kèm.

Tổng kết

Việc ứng dụng Cloud cũng giúp hệ thống camera trở nên đồng bộ, gọn nhẹ hơn. Người dùng không cần đầu tư thiết bị lưu trữ, chỉ cần có thể kết nối được mạng Internet là có thể sử dụng ngay. Việc quản lý có thể dễ dàng thực hiện trên các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính hay tivi, có thể xem ở bất cứ đâu với độ phân giải lên tới 1080p (Full HD).

Ngoài ra, FPT Camera hiện có mặt ở hầu khắp các tỉnh thành trên toàn quốc, giúp việc bảo trì, bảo hành thiết bị thuận tiện và nhanh chóng hơn bao giờ hết, khách hàng sẽ trải nghiệm dịch vụ lắp đặt chuẩn từ tư vấn đến lắp đặt được thực hiện bởi các chuyên viên kỹ thuật giàu kinh nghiệm.

Để tham khảo camera giám sát an ninh thông minh FPT Camera, vui lòng liên hệ qua:

FPT Camera - Cloud Camera hàng đầu Việt Nam

Một số Camera FPT

Camera IQ3

Camera IQ3

Camera SE

Camera SE

Camera Play

Camera Play

Camera IQ2S

Camera IQ2S

Camera IQ2

Camera IQ2

Danh mục:
Từ Khoá:
    Ý kiến khách hàng (0)