FPT Camera mang đến công nghệ ‘Make in Vietnam’ tại diễn đàn VFTE

FPT Camera

Tập đoàn FPT ra mắt bộ sản phẩm công nghệ 'Make in Vietnam' giúp đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam đến với Diễn đàn quốc gia Phát triển doanh nghiệp số (VFTE) lần thứ 3.

nhung-cong-nghe-make-in-viet-nam-ma-fpt-mang-den-dien-dan

Trong sự kiện, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: "Make in Việt Nam" là niềm tự hào Việt Nam. Nếu không Make in Việt Nam thì không thể phát triển, không thể bước ra thế giới, không thể hùng cường và thịnh vượng".

Là một trong số 5 doanh nghiệp có sản phẩm "Make in Vietnam" trưng bày tại Diễn đàn, FPT mang tới bộ giải pháp "vaccine công nghệ" eCovax, giải pháp tự động hóa quy trình doanh nghiệp akaBot, FPT Smart Home và FPT Camera. Tất cả đều đáp ứng đúng với tiêu chí: Ứng dụng do người Việt phát triển dựa trên nhu cầu của người Việt.

ceo-fpt-ong-nguyen-van-khoa-gioi-thieu-bo-giai-phap-fpt-ecovax
CEO FPT, ông Nguyễn Văn Khoa giới thiệu bộ giải pháp FPT eCovax cho Thủ tướng Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tại sự kiện. Ảnh: Phạm Chiểu

Bộ giải pháp eCovax

Tham luận tại sự kiện, ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng Giám đốc FPT cho biết với phương châm "Doanh nghiệp là trụ cột phát triển kinh tế" của Chính phủ, Nghị quyết 128 của Chính phủ ban hành nhằm kích hoạt các doanh nghiệp quay trở lại kinh doanh, hoạt động trở lại bình thường. Từ đó, FPT đã đặt mục tiêu là vượt qua Covid-19, bằng sức mạnh vốn có về công nghệ, FPT sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp Việt Nam. Đây cũng là nhiệm vụ dành cho hơn 40.000 cán bộ nhân viên của Tập đoàn.

Theo đó, FPT phát triển "vaccine công nghệ" FPT eCovax dành cho cộng đồng doanh nghiệp Việt, bao gồm ba giải pháp: eCovax - Không chạm, eCovax - Pháo đài xanh và eCovax - Nhân lực. Bộ ba giải pháp này không chỉ giúp tăng kháng thể số của doanh nghiệp, tái thiết vận hành mà còn góp phần phục hồi và tăng trưởng kinh tế sau dịch bệnh, thúc đẩy phát triển kinh tế số và giải quyết vấn đề về an sinh xã hội.

"Đặc biệt, tôi tin rằng những các giải pháp này sẽ hỗ trợ cho chính quyền trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 để phục vụ chính quyền số", ông nói thêm.

ceo-nguyen-van-khoa-noi-ve-bo-giai-phap-fpt-ecovax
CEO Nguyễn Văn Khoa nói về Bộ giải pháp FPT eCovax- vaccine Công nghệ của FPT. Ảnh: Phạm Chiểu

Trong đó, giải pháp eCovax - Không chạm giúp doanh nghiệp ra quyết định từ xa, vận hành thông suốt, linh hoạt trong bối cảnh giãn cách xã hội. Tức, doanh nghiệp có thể giải quyết quy trình bên trong mà không giấy tờ. Gói giải pháp này gồm sản phẩm FPT.eContract (Số hóa quá trình ký hợp đồng) có toàn bộ quá trình ký với đầy đủ tính pháp lý; dịch vụ tổng đài OnCall; FPT.CA - giải pháp chữ ký số giúp doanh nghiệp tiết kiệm 90% thời gian và chi phí ký kết hợp đồng; Base Request - Quản lý phê duyệt và đề xuất; FPT Cloud - dịch vụ hỗ trợ sao lưu và khôi phục dữ liệu.

Giải pháp eCovax - Pháo đài xanh hỗ trợ doanh nghiệp khoanh vùng F0 (nếu có) ở phạm vi ảnh hưởng nhỏ nhất; giúp quản lý lịch làm việc một cách linh hoạt, đáp ứng được yêu cầu trong thời điểm phòng chống dịch; tối ưu công tác xét nghiệp và báo cáo quản trị, khai báo dữ liệu đến cơ quan nhà nước. Nhờ vậy mà doanh nghiệp có thể đảm bảo được việc vận hành liên tục khi xã hội mở cửa hoạt động trở lại.

Cuối cùng là "giải pháp đặc biệt và tâm huyết" eCovax - Nhân lực dành cho các nhà máy, công xưởng, khu công nghiệp... Ông Khoa chia sẻ: “Thị trường lao động hiện nay lên đến hơn ba triệu người đang bị ảnh hưởng vì dịch bệnh. Vì vậy, các doanh nghiệp cần làm thế nào để người lao động quay trở lại với công việc nhanh nhất mà không mất phí dịch vụ môi giới trung gian.

Sau khi triển khai, đã có hơn 3.000 doanh nghiệp lớn nhỏ tiếp cận và sử dụng miễn phí FPT eCovax. Đặc biệt, các đơn vị này chỉ cần tối đa 5 ngày là đã có thể sử dụng được bộ giải pháp từ FPT.

Ông Khoa nhấn mạnh: "Với lợi thế có 20.000 kỹ sư, FPT đã nhanh chóng làm chủ được nguồn năng lực, công nghệ và 100% giải pháp này được tạo nên sản phẩm bằng chính những đôi tay và khối óc của người Việt Nam"

akaBot giải pháp tự động hóa quy trình doanh nghiệp

Tại triển lãm, ông Khoa cũng đã giới thiệu về akaBot, sản phẩm số xuất sắc nhất tự hào được Diễn đàn vinh danh vào năm 2020. Theo ông Khoa, trong vòng 1 năm qua, số lượng khách hàng của akaBot hiện đã tăng lên gấp 10 lần, tương đương với 300 khách hàng, doanh số cũng tăng lên gấp 3 lần.

Dựa vào các công nghệ mới và hiện đại nhất: AI, Big Data, Cloud, akaBot đã trở thành hệ thống siêu nền tảng tự động hóa cung cấp nguồn nhân lực số cho các doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp kinh doanh thuận lợi không gián đoạn ngay trong thời điểm dịch diễn ra.

akaBot hiện đã có khách hàng trên 13 quốc gia. Trong đó, có những tên tuổi lớn như Mizuho, Panasonic, HSBC, SCSK EU, PharmaCare US, trong nước có Vietcombank, BIDV, HDBank, TPBank, BigC, Thaco, SonHa...Và đang chuyển đổi số, cung cấp nhân lực số cho các doanh nghiệp SMEs. akaBot cũng được Gartner đưa vào danh sách 20 sản phẩm RPA hàng đầu thế giới.

FPT Smart Home 2021

Giải pháp FPT Smart Home phiên bản 2021 phục vụ cho cả nhu cầu về giải trí và tiện ích nhà cửa thông minh. Bộ sản phẩm này bao gồm các thiết bị như: bộ điều khiển trung tâm sử dụng giọng nói tiếng Việt - FPT Play Box S; thiết bị cảm biến cửa iHome; camera thông minh; đèn thông minh; công tắc cảm ứng, cảm biến chuyển động; khóa cửa thông minh; bộ điều khiển rèm cửa và các phụ kiện đi kèm... Đặc biệt, các sản phẩm trên đều do nguồn lực là người Việt Nam phát triển, hoàn thiện dựa trên nhu cầu và lối sống của người Việt.

gian-hang-cua-fpt-tai-dien-dan-vfte
Gian hàng của FPT tại Diễn đàn VFTE.

Giải pháp FPT Smart Home còn cung cấp TV Box tích hợp loa thông minh FPT Play Box S với tính năng Hands-free Voice Control (điều khiển không chạm). Thiết bị này cho phép người dùng chuyển kênh bằng giọng nói, mở phim, tương tác với trợ lý ảo Google Assistant, điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà bằng tiếng Việt... mà không cần cầm điều khiển. Trong đó, FPT Play Box S sẽ là trung tâm điều khiển hệ sinh thái FPT Smart Home phiên bản 2021. Mới đây, thiết bị này đã được vinh danh với giải Vàng tại lễ công bố giải thưởng kinh doanh quốc tế IBA - Stevie Awards 2021.

Như vậy, người dùng chỉ cần đọc lệnh "Ok Google!" để có thể thực hiện toàn bộ tác vụ hoặc thao tác trên ứng dụng Rogo Life.

FPT Camera.

Tại gian triển lãm này, FPT còn giới thiệu giải pháp FPT Camera - một trong những sản phẩm mũi nhọn của tập đoàn trong những năm trở lại đây. FPT Camera được ra mắt từ năm 2019 và được đơn vị không ngừng phát triển và cải tiến để phục vụ nhu cầu càng ngày càng cao của người dùng.

Thiết bị là một giải pháp an ninh đồng bộ toàn diện, được trang bị ống kính từ 3.6 mm, góc nhìn từ 102-106 độ tùy dòng sản phẩm; hồng ngoại khoảng cách tối đa là 10-20 m và có hỗ trợ kết nối Internet với wifi. Riêng dòng camera an ninh ngoài trời có khả năng chuẩn kháng nước, kháng bụi IP66.

fpt-camera-giai-phap-an-ninh-dong-bo-gom-thiet-bi-camera-he-thong-luu-tru
FPT Camera - giải pháp an ninh đồng bộ gồm thiết bị camera, hệ thống lưu trữ... Ảnh: FPT Telecom

FPT Camera thông minh có khả năng nhận diện và hỗ trợ phân biệt chuyển động giữa người với vật, khoanh vùng cảnh báo chuyển động, giúp đưa ra những cảnh báo đúng với mục đích bằng còi hú hoặc gửi thông báo kèm hình ảnh trên hệ thống quản trị của người dùng cùng nhiều tính năng thông minh khác. Đặc biệt hơn, để tối ưu trải nghiệm của khách hàng thì vào thời gian tới, đơn vị dự kiến ra mắt thêm tính năng thông minh nhận diện người lạ, người quen.

Bên cạnh đó, theo đại diện gian hàng tại triển lãm, sự khác biệt của FPT Camera nằm ở dịch vụ lưu trữ dữ liệu đám mây (cloud) an toàn bảo mật thông tin người dùng và chăm sóc khách hàng 24/7. Hiện tại, đối với khách hàng cá nhân, đơn vị cung cấp cho người dùng dịch vụ lưu trữ và xem lại hình ảnh trong vòng 1, 3 và 7 ngày với chất lượng hình ảnh sắc nét Full HD, đảm bảo an toàn dữ liệu và có thể quản lý đa nền tảng.

Ngoài ra, sắp tới FPT sẽ ra mắt dịch vụ dữ liệu đám mây cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) nhằm tiếp nối hành trình đồng hành cùng các đơn vị trong hơn 33 năm qua. Gói cloud dành cho doanh nghiệp hiện tại sẽ có mức thời hạn là 14, 30 và 45 ngày cùng nhiều các tính năng và ưu đãi hấp dẫn.

Nhấp vào Những công nghệ 'Make in Vietnam' FPT mang đến Diễn đàn VFTE để xem bài báo gốc

Nguồn: Báo VnExpess (vnexpress.net)

Để tham khảo camera giám sát an ninh thông minh FPT Camera, vui lòng liên hệ qua:

FPT Camera - Cloud Camera hàng đầu Việt Nam

Một số Camera FPT

Camera IQ3

Camera IQ3

Camera SE

Camera SE

Camera Play

Camera Play

Camera IQ2S

Camera IQ2S

Camera IQ2

Camera IQ2

Danh mục:
Từ Khoá:
Ý kiến khách hàng (0)