Cách lựa chọn camera giám sát thế nào cho chuẩn!!!

FPT Camera

Bạn đang có nhu cầu bảo vệ an ninh cho ngôi nhà thân yêu, bảo vệ an toàn cho những tài sản có giá trị hay văn phòng nhưng chưa biết chọn camera giám sát thế nào cho chuẩn, phù hợp với nhu cầu và tài chính cá nhân? Hãy cùng xem qua bài viết dưới đây để tham khảo cách để chọn ra camera giám sát an ninh chuẩn nhất hiện nay.

camera-iq-cua-fpt

Một số trải nghiệm của khách hàng

Với trải nghiệm khác nhau của khách hàng đã từng sử dụng và trải nghiệm giải pháp công nghệ giám sát an ninh, FPT Camera sẽ mang tới cho bạn những thông tin thật hữu ích về kinh nghiệm để chọn ra camera phù hợp và một số lưu ý khi lắp đặt camera cho gia đình, doanh nghiệp.
Camera an ninh là một giải pháp có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ đắc lực cho người dùng trong việc quan sát, theo dõi, giám sát nhà cửa, quản lý cửa hàng kinh doanh hoặc văn phòng công ty của bạn.
Cho nên, đầu tiên chúng ta sẽ tìm hiểu xem thế nào được coi là một hệ thống camera thông minh tốt? Để tìm được câu trả lời, chúng tôi sẽ mang lại cho bạn nhiều góc nhìn và đưa ra một số tiêu chuẩn dành cho camera để bạn có thể lựa chọn camera phù hợp với nhu cầu:

  • Độ phân giải FullHD 1080p sắc nét, chân thực
  • Hoạt động bền bỉ, ổn định trong mọi loại môi trường, nhiệt độ dù ở trong nhà hay ngoài trời
  • Xem trực tuyến không độ trễ
  • Dữ liệu đảm bảo an toàn, không sợ bị rò rỉ dữ liệu
  • Camera có góc quan sát rộng, tầm nhìn bao quát, giám sát linh hoạt
  • Dịch vụ hỗ trợ và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, nhanh chóng

Vậy, giải pháp camera nào có thể đáp ứng đầy đủ những yêu cầu về tiêu chuẩn trên chính là giải pháp phù hợp với nhu cầu cá nhân, dành cho gia đình và doanh nghiệp.

Một số lời khuyên trong việc lựa chọn camera đúng nhu cầu

Xác định mục đích lựa chọn camera

Đầu tiên, để có thể lựa chọn loại camera phù hợp thì bạn phải cần xác định rõ mục đích khi mua camera quan sát là gì? Những khu vực, vị trí, địa điểm cần quan sát. Sau khi bạn đã xác định rõ mục đích, FPT Camera sẽ đưa ra một số gợi ý về những nơi quan trọng cần giám sát như sau:

  • Đối với camera dành cho gia đình: Những nơi mà bạn và gia đình thường xuyên lui tới và mong muốn quan sát như phòng khách, phòng bếp, sân thượng, hành lang, cửa ra vào bởi vì đây cũng là nơi có nguy cơ cao bị đột nhập.
  • Đối với camera cho cửa hàng: Thường những nơi mà khách hàng tập trung đông và cần phải quan sát như bãi giữ xe, quầy thu ngân, cửa ra vào, sảnh chính, nơi trang trí và trưng bày sản phẩm
  • Đối với doanh nghiệp: Quản lý sẽ quan tâm và mong muốn có thể quan sát toàn bộ mọi hoạt động đang diễn ra trong doanh nghiệp, nơi sản xuất, văn phòng làm việc, căn tin và nơi giữ xe, ra vào của doanh nghiệp.

fpt-camera-iq-1

Chọn loại camera giám sát phù hợp

Thị trường có rất nhiều loại camera giám sát khác nhau được sản xuất nhằm đáp ứng đúng nhu cầu thị hiếu của khách hàng cũng như phù hợp với điều kiện môi trường như là dòng camera trong nhà và camera ngoài trời.
Nếu bạn không chọn đúng loại camera phù hợp với điều kiện môi trường thì sẽ làm giảm thời gian sử dụng của camera cũng như ảnh hưởng xấu đến toàn bộ hệ thống giám sát. Vì thế mà chúng tôi đã tích lũy một số kinh nghiệm dành cho bạn khi lắp đặt camera thông minh đúng loại phù hợp với môi trường hoạt động của chúng:

  • Camera bán cầu: hay là camera ốp trần, camera có hình bán cầu. Với thiết kế gọn nhẹ, mang tính thẩm mỹ cao, camera bán cầu thường được thiết kế là loại camera lắp đặt trong nhà, một số hàng thì thiết kế là camera lắp đặt ngoài trời.

fpt-camera-indoor-1

  • Camera thân trụ: Với hình dạng thân trụ, trông giống một chiếc hộp nhỏ được che chắn ở phía ngoài, đây là loại camera rất thích hợp với mọi điều kiện khí hậu như: nắng, mưa,... Bởi vậy camera thân trụ thường được chọn để lắp đặt ngoài trời, trong các kho xưởng và nhà máy.

camera-fpt-ngoai-troi-2

Nên lựa chọn camera của hãng nào là phù hợp nhất?

Việc lựa chọn camera hãng nào tốt nhất còn phụ thuộc vào các dự án đầu tư cũng như chi phí của bạn dành cho hệ thống camera.
Sau đây là một số trải nghiệm của giải pháp camera an ninh đến từ FPT Camera mang đến góc nhìn khách quan và giúp bạn có thể lựa chọn camera phù hợp với bạn:

  • Độ phân giải FullHD 1080p sắc nét, trung thực. Xem trực tuyến tốc độ cao, độ trễ gần như bằng 0. Hiển thị tốt ngay cả trong điều kiện thiếu sáng.
  • Toàn bộ dữ liệu của hệ thống được lưu trữ trên nền tảng điện toán đám mây của FPT. Data Center đạt chuẩn Tier III tránh nguy cơ mất dữ liệu.
  • Xác thực bảo mật 2 lớp, đăng nhập phải có tài khoản, mật khẩu và OTP cá nhân.
  • FPT Camera có tính năng cảnh báo thông minh. Với tính năng như hỗ trợ phân biệt chuyển động giữa người và vật, khoanh vùng cảnh báo, tùy chọn cảnh báo,... Nổi bật nhất là tính năng có thể tùy chọn cảnh báo, đây là tính năng cho phép người sử dụng có thể lựa chọn những thông báo nào được phát đến thiết bị di động cá nhân.

app-fpt-camera-1

Lời kết

Cuối cùng, qua những kinh nghiệm đã được chia sẻ trong bài viết, chúng tôi mong muốn rằng bạn có trải nghiệm tốt nhất và tìm thấy cho mình camera phù hợp với nhu cầu của bạn nhé.

Để tham khảo camera giám sát an ninh thông minh FPT Camera, vui lòng liên hệ qua:

FPT Camera - Cloud Camera hàng đầu Việt Nam

Một số Camera FPT

Camera IQ3

Camera IQ3

Camera SE

Camera SE

Camera Play

Camera Play

Camera IQ2S

Camera IQ2S

Camera IQ2

Camera IQ2

Danh mục:
Từ Khoá:
    Ý kiến khách hàng (0)